fbpx
เทียบกันชัดๆ ฝาท้ายกระบะ Ram 1500 กับ GMC Sierra ของใครเจ๋งกว่ากัน!

เทียบกันชัดๆ ฝาท้ายกระบะ Ram 1500 กับ GMC Sierra ของใครเจ๋งกว่ากัน!

ปัจจุบันรถกระบะขนาดฟูลไซส์นั้นมีความก้าวล้ำกว่าแต่ก่อนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ram 1500 และ GMC Sierra ที่มาพร้อมฟีเจอร์สุดทันสมัย ยกตัวอย่างหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 12.0 นิ้ว และช่วงล่างถุงลมที่แสนนุ่มนวลในรถกระบะ Ram ขณะที่ GMC มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 อันทรงพลังและมีความสามารถในการลากจูงสูงที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้รถทั้ง 2 โดดเด่นและแตกต่างคือฝาท้ายกระบะ ซึ่งทั้ง Ram และ GMC ได้พยายามทำให้ลูกค้ามีชีวิตง่ายขึ้นด้วยการนำเสนอคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป

ฝาท้ายกระบะของ Ram นั้นมีชื่อเรียกว่า Multifunction เป็นฝาท้ายที่มีสัดส่วนแบ่งเป็น 60:40 สามารถเปิดออกได้ 4 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดลงแบบปกติ เปิดด้านซ้ายอย่างเดียว เปิดด้านขวาอย่างเดียว และเปิดออกพร้อมกันทั้ง 2 ด้านเหมือนประตู suicide door

ส่วนฝาท้ายของ GMC มีชื่อว่า MultiPro มีความพิเศษอยู่ที่สามารถเปิดใช้งานได้มากถึง 6 รูปแบบ ตั้งแต่เปิดทั้งบานแบบปกติ, เปิดทั้งบานพร้อมเปิดแผ่นกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งของไหลออกจากท้ายกระบะ, ฝาท้ายส่วนบนแยกเปิดออกห้อยลงตั้งฉากกับพื้นได้, ฝาด้านในสามารถเปิดออกเพื่อใช้เหยียบขึ้นท้ายกระบะ, เปิดเฉพาะฝาท้ายส่วนบน, และเปิดเฉพาะฝาท้ายส่วนบนเพื่อใช้เป็นเคาน์เตอร์วางของ

อย่างไรก็ตามพูดไปแล้วอาจไม่เห็นภาพ เราไปชมการเปรียบเทียบความแต่งของฝาท้ายกระบะทั้ง 2 รุ่นได้จากคลิปด้านล่างนี้เลยครับ

 

บทความที่น่าสนใจ

Rimac C_Two ไฮบริดไฮเปอร์คาร์ 1,888 แรงม้า ล่าสุดมันออกมาโชว์ความสง่าต่อสาธารณะแล้ว

idiot

ใหญ่ฟัดเล็ก เมื่อรุ่นน้องอย่าง Audi TT-RS ที่อัพเกรดมาสู้กับรุ่นพี่ R8 โดยเฉพาะ

idiot

บนรันเวย์ 2.3 ไมล์ มาดูกันว่า Huracan Spyder จะทำความเร็วสูงสุดได้โหดแค่ไหน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy