fbpx
Nissan ชะลอการเปิดตัว Next-Gen Kicks หลังชิ้นส่วนเครื่องมือผลิตถูกขโมย

Nissan ชะลอการเปิดตัว Next-Gen Kicks หลังชิ้นส่วนเครื่องมือผลิตถูกขโมย

ดูเหมือนว่าการผลิต Nissan Kicks เจเนอเรชั่นใหม่ จะต้องถูกเลื่อนออกไปอีกอย่างน้อย 6 เดือน โดยครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากปัญหาภายในแต่อย่างใด แต่หากเป็นเครื่องมือสําคัญในการผลิตรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กสำหรับโรงงานในเมืองอากวัสกาเลียนเตส ประเทศเม็กซิโก นั้นได้ถูกขโมยไป

แหล่งข่าวไม่ได้เปิดเผยว่าเครื่องมือถูกขโมยไปที่ไหนหรืออย่างไร แต่การสูญเสียดังกล่าวอาจผลักดันให้การผลิต Kicks เจเนอเรชั่นใหม่ ล่าช้าไปจนถึงช่วงกลางปี 2024 นั่นหมายถึงการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและตลาดอื่นๆ ต้องเลื่อนออกไปด้วย

ที่ปรึกษาด้านซัพพลายเออร์รายหนึ่งบอกกับสื่อว่า แม้ว่าการขโมยเครื่องมือจะไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้แต่น้อยมาก ชิ้นส่วนเหล่านี้อาจถูกขโมยมาจากรถบรรทุกหรือรถไฟ และเมื่อคำนึงถึงความสำคัญของกระบวนการผลิตแล้ว การกระทำสิ่งนี้ถือว่าค่อนข้างสร้างความเสียหายมากเลยทีเดียว

ผู้เชี่ยวชาญยังกล่าวอีกว่า การสูญเสียเครื่องมือดังกล่าวแม้เพียงเล็กน้อยแต่ก็อาจทำให้การผลิตรถยนต์หยุดชะงักได้ นอกจากนี้ยังต้องใช้เวลานานในการเปลี่ยนเครื่องมือ และอาจต้องใช้เวลา 3-6 เดือนในการผลิตชิ้นส่วนทดแทน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าชิ้นส่วนของ Nissan มีขนาดใหญ่เพียงใด และบริษัทที่ผลิตเครื่องมือให้นั้นมีงานยุ่งแค่ไหนด้วย

CR : Autonews

บทความที่น่าสนใจ

All-New Nissan Almera พร้อมส่งมอบ ให้ลูกค้าครั้งแรกในช่วงคริสต์มาส

idiot

Porsche Taycan รุ่นเรือธงใหม่อาจมีมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และผลิตกำลังได้กว่า 1,000 แรงม้า

Peng

เผยแล้ว Gordon Murray T.50 ซูเปอร์คาร์ติดใบพัดพลัง 663 แรงม้า ค่าตัว 96 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy