fbpx
เผยโฉมห้องโดยสาร Mini Cooper ใหม่ ดีไซน์มินิมอล และหน้าจอทรงกลมขนาดใหญ่

เผยโฉมห้องโดยสาร Mini Cooper ใหม่ ดีไซน์มินิมอล และหน้าจอทรงกลมขนาดใหญ่

Mini เปิดเผยภาพของห้องโดยสาร Mini Cooper ใหม่ พร้อมแสดงแอนิเมชั่นที่น่าสนใจการเปลี่ยนแปลงของระบบอินโฟเทนเมนท์จาก Mini รุ่นดั้งเดิม มาสู่การออกแบบในยุคสมัยใหม่ที่ดูเรียบง่าย และสะอาดตาขึ้นกว่าเดิมมาก

New Mini Cooper
2022 MINI Cooper

แดชบอร์ดของ Cooper ใหม่ได้รับการปรับปรุงให้มีความเรียบง่ายมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน จากภาพด้านบนจะเห็นว่าหลังพวงมาลัยนั้นไม่มีมาตรวัดอีกต่อไป แต่จะถูกแทนที่ด้วย Head-Up Display ที่ให้ความรู้สึกถึงอนาคต

กลางของแดชบอร์ดคือหน้าจอทรงกลมขนาดใหญ่ ซึ่งทำหน้าที่เป็นทั้งมาตรวัดความเร็วและศูนย์กลางของระบบอินโฟเทนเมนท์ ส่วนด้านล่างหน้าจอเป็นแผงรูปวงรีที่มีปุ่มควบคุมแบบฟิสซิเคิล เพื่อให้การเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

เผยโฉมห้องโดยสาร Mini Cooper ใหม่ ดีไซน์มินิมอล และหน้าจอทรงกลมขนาดใหญ่

ที่อื่นๆ จะเห็นว่าพวงมาลัยของ Cooper ใหม่นั้นมีด้ามจับหนาขึ้นในตำแหน่ง 2 นาฬิกาและ 10 นาฬิกา ปุ่มมัลติฟังก์ชั่นบนพวงมาลัยยังถูกปรับให้โดดเด่นยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับไล่ระดับแพทเทิลสีเทาบนแดชบอร์ดที่แตกแต่งกันของฝั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

แม้ว่า Mini จะยังไม่ได้เปิดตัวรถอย่างเป็นทางการ แต่ยืนยันว่า Cooper E ใหม่ จะติดตั้งแบตเตอรี่ 40.7 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้า 181 แรงม้า สำหรับ Cooper SE ใหม่ ที่สปอร์ตยิ่งกว่านั้นจะได้รับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 54.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังยิ่งขึ้นด้วยกำลัง 215 แรงม้า โมเดลดังกล่าวคาดว่าจะให้ระยะทางวิ่งอยู่ระหว่าง 300 และ 400 กม. ตามลำดับ

CR : Motor1 / Autoblog

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Sienta อเนกประสงค์รุ่นปรับปรุงใหม่ “คลิก ให้ชีวิตสุดชิค” เริ่มต้น 7.65 แสนบาท

Peng

Isuzu D-Max เวอร์ชั่นออสเตรเลีย จะถูกระงับการผลิตชั่วคราว 3 เดือน

Peng

Koenigsegg Regera ภายนอกสดใส แต่ข้างในดุเป็นบ้า กำลังกว่า 1,500 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy