fbpx

พาชม BMW CE 02 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าน้องเล็กจากค่ายใบพัดสีฟ้า ชาร์จเต็มวิ่งไกลสุด 90 กิโลเมตร

ล่าสุด BMW ได้ประกาศเผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง BMW CE 02 หลังจากที่ค่ายใบพัดสีฟ้าได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นพี่อย่าง CE 04 ไปก่อนหน้านี้ เรามาดูกันว่าเจ้า CE 02 น้องเล็กคันนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

สำหรับ BMW CE 02 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานในลักษณะ “รถสกู๊ตเตอร์” ที่สามารถใช้ในการเดินทางในชีวิตประจำวัน ซึ่งทาง BMW ได้ให้นิยามมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ว่า eParkourer โดยเป็นคำที่แปลงมาจากคำว่า Parkour ซึ่งเป็นกีฬาประเภทปีนป่ายประเภทหนึ่งที่เน้นความว่องไวของร่างกาย แสดงให้เห็นว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานในเมือง ที่เน้นความคล่องแคล่วเป็นหลัก โดยจากดีไซน์จะเห็นได้ว่าตัวรถมีความเพรียวบาง สามารถขับขี่ได้ทุกเพศทุกวัย

ขุมพลังของ BMW CE 02 จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบให้เลือกดังต่อไปนี้

  • มอเตอร์ไฟฟ้า 11 kW ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 15 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 55 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตาเร่งจาก 0-50 ได้ใน 3 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 95 กิโลเมตร/ชั่วโมง จับคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 3.92 kWh ให้ระยะวิ่งสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 4 kW ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 5 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 55 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตาเร่งจาก 0-50 ได้ใน 3 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง จับคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 1.96 kWh ให้ระยะวิ่งสูงสุด 45 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง 

 

โหมดการขับขี่ของ CE 02 จะมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 2 รูปแบบดังนี้

  • โหมด Flow – เน้นอัตราเร่งที่นุ่มนวล เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป
  • โหมด Surf – ให้อัตราเร่งที่ฉับไวมากยิ่งขึ้น

สำหรับราคาค่าตัวของ BMW CE 02 สกู๊ตเตอร์น้องใหม่จากค่ายใบพัดสีฟ้า มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 8,500 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 325,000 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก : Topgear.com / BMW Motorrad

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

All-New Honda Accord เผยราคาอย่างเป็นทางการ เคาะเริ่ม 1.475 ล้านบาท

Peng

Audi Thailand ทุบงบกว่า 200 ล้านบาท เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ Audi แห่งใหม่ ในจังหวัดภูเก็ต

idiot

Burn Rubber ประกาศยกเลิกการเป็นผู้นำเข้า KTM ในไทยอย่างเป็นทางการ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy