fbpx

ซีอีโอ Ford ดูถูก Tesla Cybertruck สร้างขึ้นมาสำหรับ “เด็กเนิร์ด” และไม่มีทางเทียบกับ F-150 ได้เลย

ล่าสุด Jim Farley ซีอีโอใหญ่ของ Ford ได้ออกมาให้ความคิดเห็นถึงรถกระบะไฟฟ้าสุดล้ำอย่าง Tesla Cybertruck ว่ารถคันนี้ไม่สามารถใช้งานได้จริง และมันถูกสร้างมาสำหรับ “เด็กเนิร์ด” เพียงเท่านั้น

Jim Farley ซีอีโอของ Ford Motor
Tesla Cybertruck
Tesla Cybertruck

 

Jim Farley ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อเร็วๆนี้ว่า ชาวอเมริกันชื่นชอบรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้จริงและต้องมีความสมบุกสมบัน ซึ่งเรารู้จักลูกค้ากลุ่มนี้ดีกว่าใคร และฟอร์ดยังเป็นผู้นำในตลาดรถกระบะและรถตู้ไฟฟ้า ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเรามีรถยนต์ในกลุ่มนี้ไว้รองรับให้กับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นรถกระบะขุมพลังไฟฟ้าอย่าง F-150 Lightning และ รถตู้ไฟฟ้า Ford E-Transit

Ford F-150 Lightning
Ford E-Transit
Ford E-Transit

 

Farley ได้เปรียบเทียบ Cybertruck กับ “รถยนต์ระดับไฮเอนด์เจ๋งๆ ที่จอดอยู่หน้าโรงแรม” และได้กล่าวเสริมว่า “เราไม่ได้ผลิตรถกระบะในรูปแบบนั้น  แต่สร้างรถกระบะสำหรับคนใช้งานจริงๆ แต่ถ้าหากเขา (Elon Musk)  ต้องการออกแบบรถกระบะ Cybertruck สำหรับชาว Silicon Valley ก็ไม่เป็นไร” โดย Silicon Valley เป็นเขตที่ที่มีบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกตั้งอยู่มากมาย ซึ่ง Farley น่าจะสื่อถึงพนักงานสาย IT ซึ่งไม่ได้ใช้งานรถกระบะแบบสมบุกสมบันนั่นเอง

Elon Musk บอกกระบะ Tesla Cybertruck คันนี้ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นผลิตจริงมากที่สุดแล้ว

 

อย่างไรก็ตามความคิดเห็นของ Farley เป็นเสิ่งที่ไม่ค่อยได้ออกจากปากของซีอีโอบริษัทยานยนต์ ซึ่งเขาได้กล่าวโจมตีและวิพากษ์วิจารณ์รถยนต์ของคู่แข่ง ซึ่งสิ่งนี้น่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับ Elon Musk บอสใหญ่ของ Tesla อยู่ไม่น้อย

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : thedrive.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

All-New Toyota Innova Zenix เอ็มพีวี 7 ที่นั่งใหม่หมดคัน เคาะราคาเริ่มต้น 1,379,000 บาท

Peng

พาชม Alpine A110 R สปอร์ตเล็กพริกขี้หนู อัตราเร่ง 0-100 ใน 3.9 วินาที

Nopkung

2024 Acura Integra Type S เผยราคาแล้วเริ่มต้น 1.7 ล้านบาทในสหรัฐฯ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy