fbpx

เปิดตัว Tesla Giga Lab โชว์ขั้นตอนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 1 คันด้วยเวลาเพียง 45 วินาที

เมื่อไม่นานมานี้ Tesla บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง ได้เปิดตัว Giga Lab ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงที่จำลองการผลิตรถยนต์ของโรงงาน Giga Factory ในประเทศจีน เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นและสัมผัสเทคโนโลยีการผลิตสุดล้ำยุคของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ที่ใช้ผลิตรถยนต์ รวมถึงยังมีหน้าจอที่แสดงถึงกระบวนการการทำงานว่าในขณะนี้รถยนต์ถูกสร้างไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว

และที่น่าทึ่งกว่านั้น เจ้า Giga Lab ยังโชว์เทคโนโลยี Giga Press ที่สามารถผลิตรถยนต์ Tesla Model 3 ผ่านระบบการผลิตอัตโนมัติโดยหุ่นยนต์ ซึ่งจะมีแขนที่ติดตั้งชิ้นส่วนลงบนตัวรถอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาในการสร้างรถยนต์ 1 คันเพียงแค่ 45 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเป็นเวลาที่น้อยกว่าการสั่งอาหารฟาสต์ฟู้ด 1 จานเสียอีก

 

นอกจากพื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีการผลิตแล้ว ภายใน Tesla Giga Lab ยังมีพื้นที่จัดไว้ให้สำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ให้สามารถเข้ามาสัมผัสรถยนต์คันจริง รวมถึงชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆของตัวรถ รวมถึงเทคโนโลยีที่ถูกติดตั้งอยู่ในรถยนต์ของพวกเขา รวมถึงยังมีพื้นที่นั่งคอยที่แยกเป็นสัดส่วนเพื่อมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carbuzz.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

McLaren Artura Spider ซูเปอร์คาร์ไฮบริดเปิดประทุน 700 แรงม้าเผยโฉมแล้ว

Peng

Ford แนะนำเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะ ตัวช่วยลดความเสี่ยงและเอาชนะความท้าทายบนท้องถนนได้

idiot

Honda จัดการ “แข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัย ระดับประเทศ ครั้งที่ 2” ตำรวจไทยคึกคัก ร่วมชิงชัย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy