fbpx
ผลการศึกษาชี้ชาวออสเตรเลีย 48% พิจารณาที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าเป็นรถคันต่อไป

ผลการศึกษาชี้ชาวออสเตรเลีย 48% พิจารณาที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าเป็นรถคันต่อไป

ผลการศึกษาที่จัดทำโดย BMW Group ในประเทศออสเตรเลียเปิดเผยว่า 48% ของคนในท้องถิ่นเปิดใจที่จะให้รถ EV เป็นรถคันต่อไป

แม้ว่าจำนวนรถ EV ที่มีอยู่ในออสเตรเลียยังคงเพิ่มขึ้น แต่ประเทศนี้ก็ยังตามหลังประเทศอื่นๆ อยู่มากในด้านการขายรถ EV และสิ่งอำนวยความสะดวกในการชาร์จ อย่างไรก็ตามการศึกษาของ BMW ที่สำรวจผู้คนอายุ 18 ถึง 75 ปีกว่า 1,000 คน บ่งชีว่ามีผู้คนที่ให้ความสนใจในรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอย่างมากในไประเทศนี้

การสํารวจนี้ถูกรวบรวมจากนโยบายที่ออกโดยรัฐบาลกลางเพื่อสนับสนุนความนิยมของรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังเป็นการลงลึกถึงมุมมองของประชาชนที่มีต่อรถยนต์ไฟฟ้า และโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟที่มีอยู่

แม้ว่าประมาณ 48% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาจะพิจารณาซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต แต่สัดส่วนของผู้ชายที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 34 ปีกล่าวว่ารถยนต์ไฟฟ้าอยู่ในความเขาสนใจ นอกจากนี้ ประมาณ 67% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่ารถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคตของการขนส่ง แต่ระบุว่าความวิตกกังวลเกี่ยวกับระยะทางยังคงเป็นปัญหาสําคัญ

จากนั้นก็มาถึงปัญหาที่สำคัญในเรื่องของการชาร์จ มีเพียง 31% ของผู้ตอบแบบสำรวจที่ทราบว่าสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ไหนจากบ้านของตน และมีเพียง 19% เท่านั้นที่ทราบว่าสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดคือที่ทำงานของตน

สิ่งที่น่าสนใจคือชาวออสเตรเลียยอมรับว่าพวกเขาไม่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่มีระยะทางไกล เพื่อตอบสนองความต้องการในการขับขี่ในชีวิตประจำวัน โดยส่วนใหญ่ระบุว่าระยะทาง 60 กม. หรือน้อยกว่านั้นก็เพียงพอสำหรับความต้องการในการขับขี่ในแต่ละวัน

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic ใหม่ พร้อมขายในไทยแล้วราคา 6.06 ล้านบาท

Peng

2021 Toyota RAV4 Plug-In Hybrid รถครอสโอเวอร์รุ่นเสียบปลั๊ก จ่อเปิดตัวที่อเมริกาเดือนหน้า

Peng

ปล่อยแล้วภาพออฟฟิเชียล All-New Mazda 3 ที่ให้แฟนๆ ได้เห็นกันเต็มๆ แบบคันจริงที่ไม่ใช่แค่แนวคิด

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy