fbpx
2024 Nissan Z Nismo

2024 Nissan Z Nismo แอโรไดนามิกดีขึ้น แชสซีแข็งแกร่งขึ้น ขุมพลัง 420 แรงม้า

สิ้นสุดการรอคอยในที่สุด 2024 Nissan Z Nismo ก็ได้รับการเผยโฉมออกมาแล้ว มาพร้อมพละกำลังที่มากขึ้น แอโรไดนามิกดีขึ้น แชสซีที่แข็งแกร่งขึ้น และให้การยึดเกาะตอนเข้าโค้งได้ดีขึ้นกว่าเดิม

การอัพเกรดในเวอร์ชั่น Nismo ของรถสปอร์ต Nissan Z เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าที่ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งสามารถสร้าง “แรงกดในเชิงบวก” ด้วยดีไซน์ที่ Nissan เรียกสั้นๆ ว่า Grand-Nose หรือ G-Nose ซึ่งไม่ใช่แค่การออกแบบเพื่อขจัดกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมของ Nissan Z ออกไปเท่านั้น แต่ยังเพิ่มแรงกดที่ด้านหน้าได้ดีขึ้นด้วยเมื่อจับคู่กับคานาร์ดที่มุมกันชน และลิปสปอยเลอร์ที่โดดเด่น

ที่ด้านหลัง Z Nismo มีสปอยเลอร์หลังที่ใหญ่ขึ้นและกว้างเกือบจะกินพื้นที่มาถึงซุ้มล้อหลัง ขณะที่ดิฟฟิวเซอร์หลังมีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก GT-R ทำให้มีแรงกดเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมชุดล้อ Rays ขนาด 19 นิ้วที่ไม่เหมือนใคร หุ้มด้วยยาง Dunlop SP Sport Maxx GT600s คล้ายกับยางที่ใช้กับ GT-R เพียงแต่นี่มีขนาด 285/35 ที่ด้านหลัง

ไฮไลท์ของ Z Nismo ยังรวมถึงการอัพเกรดเหล็กกันโคลงใหม่ สปริงที่แข็งขึ้น ปรับแต่งโช้คอัพใหม่ ติดตั้งชุดค้ำที่ด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงบูชช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลังที่แข็งแกร่งขึ้น เช่นเดียวกับแร็คพวงมาลัยที่ติดตั้งบูชยึดที่แข็งแรงขึ้นด้วย

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นภายในห้องโดยสารมีตั้งแต่ ปุ่ม start/stop เครื่องยนต์และโหมดขับเคลื่อนเป็นสีแดง ปรับปรุงกราฟิกใหม่สำหรับแผงหน้าปัดแบบดิจิทัล เบาะนั่ง Recaro หุ้มด้วยหนังและ Alcantara และพวงมาลัยแบบใหม่หุ้มด้วยหนังและ Alcantara

ใต้ฝากระโปรงติดตั้งเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ซึ่งถูกปรับแต่งใหม่ให้ผลิตกำลังได้เพิ่มเป็น 420 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 20 แรงม้า) และแรงบิด 520 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 46 นิวตันเมตร) ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดที่ปรับแต่งเฉพาะสำหรับ Nismo

ราคาจำหน่ายของ 2024 Nissan Z Nismo ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

CR : Motor1 / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini เชิญเจ้าของ Sian มาชมความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 95%

idiot

TT รุ่นพิเศษ รถคันแรกของ Audi ที่เปิดขายในออนไลน์เท่านั้น

idiot

ลือ! Toyota GR Crown จะถูกเปิดตัวในซัมเมอร์นี้พร้อมขุมพลัง 375 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy