fbpx

พาชม All-New 2024 Lexus GX เอสยูวีสายลุยสุดหรู ขุมพลัง V6 349 แรงม้า !!

ล่าสุด Lexus ได้ประกาศเปิดตัวเอสยูวีสายลุยรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 2024 Lexus GX ที่มาพร้อมกับการอัปเกรดชุดใหญ่ ดีไซน์แบบใหม่ที่ดูโหดและดุดันมากยิ่งขึ้น และขุมพลัง V6 เทอร์โบคู่ตัวใหม่

สำหรับ Lexus GX ใหม่ถือเป็นรถเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของตระกูล GX ซึ่งทาง Lexus วางเอาไปเป็นรถเอสยูวีรุ่นรองท๊อป (Lexus LX จะเป็นรุ่นท๊อปสุด) โดยในรถเจนเนอเรชั่นที่ 3 ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่ จากรถเอสยูวีสุดหรู กลายเป็นรถเอสยูวีทรงกล่องสายลุยสุดเท่ โดยตัวรถมีขนาดมิติตัวถังดังนี้

ขนาดมิติตัวถัง 2024 Lexus GX

  • ความกว้าง 2,117 มิลลิเมตร
  • ความยาว 5,005 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,915–1,935 มิลลิเมตร (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย)
  • ระยะฐานล้อ 2,850 มิลลิเมตร

เมื่อมองดูดีไซน์ภายนอกจะเห็นว่าตัวรถมาในรูปทรงแบบกล่องเหลี่ยม โดดเด่นด้วยชุดกระจังหน้าแบบ Spindle Grille ให้ความรู้สึกที่ดูแข็งแรงและดูเรียบหรูในเวลาเดียวกัน เส้นสายด้านขาวเน้นความเป็นเหลี่ยนสัน ให้ความรู้สึกที่ทะมัดทะแมงและดุดัน

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยโทนสี เทา-ดำ พร้อมด้วยหน้าจอกลางขนาดใหญ่ถึง 14 นิ้ว  รองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Android Auto แบบไร้สาย โดยการดีไซน์จะเน้นสไตล์ที่ดูเรียบง่าย และยังเน้นความเป็นเปลี่ยนสันเช่นเดียวกับดีไซน์ภายนอก

ขุมพลังของ 2024 Lexus GX จะมาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน V6 3.4 ลิตรพร้อมด้วยเทอร์โบชาร์จ 2 ตัว ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 349 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 650 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และแน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมด้วยดิฟล็อคไฟฟ้า โดยในอนาคตทาง Lexus จะเปิดตัวขุมพลังไฮบริดตามมาในภายหลัง

สำหรับ New Lexus GX จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2024 โดยมันจะถูกประกอบขึ้นที่โรงงาน Tahara ในประเทศญี่ปุ่น และคาดว่าจะประกาศราคาขายในช่วงปลายปีนี้ – ต้นปีหน้า

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

2021 Peugeot 308 เผยโฉมพร้อมห้องโดยสาร i-Cockpit และเทคโนโลยีที่มากขึ้น

Peng

สำนักงานขนส่งทุกแห่ง งด!! การอบรมและทดสอบขอรับใบขับขี่ ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 64 เป็นต้นไป

idiot

อีกก้าวของ Porsche มุ่งสู่สถานประกอบการปราศจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ใน Zuffenhausen

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy