fbpx

ที่ไทยพอมีลุ้นกับเขามั้ย เพราะ Mazda3 ในอเมริกา จะใส่ระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive มาเป็นตัวเลือกด้วย

ล่าสุด Mazda ก็ได้ปล่อยภาพ Mazda 3 ออกมาให้เราเห็นเป็นน้ำจิ้มไปแล้ว ซึ่งมันทำให้หลายคนตกหลุมรัก ทั้งรูปลักษณ์การออกแบบที่โฉบเฉี่ยว และดูสดใหม่ ซึ่งสมที่จะเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่เสียจริงๆ

ล่าสุด Mazda โชว์ระบบ i-Activ AWD แต่ดูเหมือนว่าในงานที่อเมริกา ทางค่ายจะไม่ได้พูดถึงเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งภายหลังก็ได้มีสื่ออีเมล์ไปถาม Drew Cary ผู้จัดการอาวุโส Brand Communications และเขาก็ได้ตอบกลับมาอย่างชัดเจนว่า “ใช่! AWD จะเป็นตัวเลือก ” ในอเมริกา

ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดีๆ ของแฟนๆ Mazda ในอเมริกา ที่จะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาเป็น AWD ซึ่งทางค่ายไม่ค่อยได้นำเสนอระขับเคลื่อนนี้ใน Mazda 3 ที่ตลาดต่างประเทศนอกจากตลาดบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่น

สำหรับระบบ i-Activ AWD นั้น ได้เพิ่มการตรวจจับแบบ “สี่ล้อแนวตั้ง” และทำงานร่วมกับ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) เพื่อควบคุมการกระจายแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ขาวอเมริกาจะได้ใช้ระบบนี้ใน Mazda 3 ทั้งนี้ แฟนๆ ชาวไทยคงต้องรอลุ้นว่าจะมีระบบ AWD เพิ่มเติมเป็นตัวเลือกหรือไม่

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Tesla Model Y ทำคะแนนได้สูงสุดในทุกการทดสอบการชนจาก NHTSA

Peng

เผยข้อมูล All-New Toyota Mirai ก่อนเปิดตัวและขายจริงธันวาคมนี้

Peng

เผยโฉม VW Gen Travel Concept ต้นแบบรถไฟฟ้าสุดล้ำ ปูทางสู่อนาคตของการเดินทางที่เป็นอิสระ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy