fbpx

จับตาดู BMW iM2 มันอาจมาพร้อมสุดยอดกำลัง เกินกว่า 1,300 แรงม้า

อย่างไรแล้ว BMW ก็ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด รถยนต์อย่าง BMW M2 CS เป็นเครื่องเตือนใจว่าเหตุใดสูตรง่ายๆของโครงร่างระบบขับเคลื่อนล้อหลังและเครื่องยนต์หกสูบใต้ฝากระโปรงจึงดีที่สุด  ถึงแม้อดีตจะหอมหวานแค่ไหน ผู้ผลิตต้องเริ่มพิจารณาอนาคตกับรถที่ขับเคลื่อนด้วย ไฟฟ้าซึ่งรวมถึงแผนก M ของ BMW ด้วย เราเคยได้ยินข่าวลือในอดีตของ M5 ไฟฟ้าเราได้เห็นแล้วว่า i4 ที่ปรับปรุงด้วย M จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรและตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะหันมาสนใจ iM2 หรือ M2 รุ่นไฟฟ้า

เราพบข้อมูลเกี่ยวกับรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรกในปี 2017 แต่ตอนนี้มีข่าวลือใหม่และน่าตื่นเต้นมาก ในปีหน้า BMW M ฉลองวันเกิดครบรอบ 50 ปี มีรายงานว่าเรานี้จะได้เห็น BMW เปิดตัวรถคูเป้สมรรถนะไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เรียกว่า iM2 และจะมีขนาด 1,000 กิโลวัตต์ แปลงเป็นแรงม้านั่นคือ 1,341 แรงม้า

อย่างไรก็ตามข่าวลือดูเหมือนจะมีเนื้อหาบางอย่างโดยมีรายงานว่า iM2 มีชื่อรหัสภายในคือ ‘Project Katharina’ และจะเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 2.5 วินาที สมมติว่ารถสามารถหมุนล้อด้วยความเร็วประมาณ 75 ไมล์ต่อชั่วโมง หากเป็นเช่นนั้นดูเหมือนว่ารถอาจขับเคลื่อนล้อหลัง แหล่งข่าวอื่น ๆ กล่าวว่ารถจะยังคงสามารถแล่นรอบ Nurburgring ได้ในเวลาประมาณ 6 นาที 50 วินาที

มีคนตั้งข้อสังเกตุไว้ว่าหากเป็นจริงตามที่รายงานมาทั้งหมดนั้นมันจะเป็นรถสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบสุด ๆ แต่กลับกันรถคันนี้จะมีราคาแพงมหันต์และมีการผลิตจำนวน จำกัด แต่มองอีกมุม BMW จะสร้าง M2 CSL แต่อาจจะมี i พ่วงท้ายรวมอยู่ด้วย เป็นเรื่องที่เราต้องลุ้นกันอีกทีในอนาคต

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

บอสใหญ่ Bugatti เผย Chiron ไม่ได้สร้างมาเพื่อทำสถิติความเร็วสูงสุด

Peng

เปิดตัว 2023 Mazda BT-50 LE เพิ่มสไตล์ออฟโรดให้กระบะขายในแดนออสซี่

Peng

BMW ทุ่ม 1,600 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูงแห่งใหม่ในจังหวัดระยอง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy