fbpx

2023 Honda Civic Type R เผยโฉมในลุคสุดโฉบเฉี่ยว และแรงขึ้นกว่าที่เคยมีมา

2023 Honda Civic Type R ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการในฐานะโรดคาร์จากแบรนด์ Type R ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา เตรียมออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นกันยายนนี้

Civic Type R ใหม่ เป็นรถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Civic เจนที่ 11 ดังนั้นดีไซน์ภายนอกจึงถูกดีไซน์ให้ดูสปอร์ตกว่ารุ่นสแตนดาร์ดตั้งแต่ กระจังหน้าขนาดที่ใหญ่ขึ้น ซุ้มล้อกว้างขึ้น กันชนสไตล์สปอร์ต ปีกหลังขนาดใหญ่ ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังพร้อมท่อไอเสีย 3 ท่อออกกลาง และล้อที่ลดขนาดลงเหลือ 19 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Michelin Pilot Sport 4S จับคู่กับเบรก Brembo พร้อมฝาครอบคาลิปเปอร์เบรกสีแดง

เปิดประตูเข้าห้องโดยสารจะพบกับดีไซน์ที่ถูกยกมาจาก Civic เจนที่ 11ไม่ว่าจะเป็นแผงแดชบอร์ดที่คุ้นเคยพร้อมช่องแอร์ตาข่ายรังผึ้ง หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.2 นิ้ว พวงมาลัยหุ้มหนังใหม่ หน้าปัดดิจิตอลที่สามารถเปลี่ยนเลย์เอาต์ได้เมื่อใช้งานโหมดการขับขี่ R+ ที่อื่นๆ ยังมีแผ่นโลหะ Type R ที่ด้านหน้าฝั่งผู้โดยสาร เบาะนั่งสีแดงพร้อมโลโก้ “Type R” บนพนักพิงศีรษะ และเข็มขัดนิรภัยสีแดง

ใต้ฝากระโปรงหน้า Civic Type R ใหม่ ยังคงติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จที่คุ้นเคยจาก Civic Type R รุ่นก่อนหน้า ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรในเวอร์ชั่นสหรัฐฯ ขณะที่เวอร์ชั่นญี่ปุ่นและยุโรปจะให้กำลังอยู่ที่ 320 แรงม้า (PS) ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ปรับปรุงใหม่

Honda ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการอัพเกรดแชสซี แต่อธิบายว่าบอดี้ของ Civic Type R ใหม่ จะมี “น้ำหนักเบาและแข็งแกร่งมาก” พร้อมอ้างว่ายังมีการปรับปรุงระบบกันสะเทือนและระบบบังคับเลี้ยวที่ดีขึ้น เพื่อให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นด้วย

Civic Type R ใหม่ มีจำหน่ายในตัวถังสีแดง Rallye Red, สีน้ำเงิน Racing Blue Pearl, สีดำ Crystal Black Pearl, สีเทา
Sonic Grey Pearl และแน่นอนสีขาว Championship White

เห็นได้ชัดว่า 2023 Honda Civic Type R ยังไม่ถูกเปิดเผยรายละเอียดออกมาทั้งหมด โดยทางบริษัทจะมีการเปิดเผยให้ทราบอีกครั้งพร้อมประกาศราคาจำหน่ายภายในปีนี้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

สาวไทยวัย 31 “เดินข้ามทางด่วน” ในฮ่องกง ถูกแท็กซี่ 2 คัน ชนบาดเจ็บสาหัส

Nopkung

TCIL ทุ่มงบกว่า 5 พันล้านบาท!! เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ Subaru แห่งแรกในประเทศไทย

idiot

รถไฟฟ้าคงต้องเหมาะกับสีฟ้าอย่าง Taycan 4S ที่มาพร้อมสีฟ้าสุดคิวท์ แต่กำลังดุ 563 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy