fbpx

2025 Kia EV6 รูปลักษณ์สปอร์ตที่คมชัดยิ่งขึ้น และสตาร์ทรถด้วยลายนิ้วมือ

Kia EV6 รุ่นปรับโฉมได้รับการเปิดตัวในเกาหลีใต้แล้ว นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนภายในต่างๆ แล้ว ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าคันนี้ยังแนะนำแบตเตอรี่ใหม่อีกด้วย

ส่วนหน้าของ EV6 ใหม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญนั่นคือการหันไปใช้ไฟ Day Light แบบ LED แบบตะขอและไฟหน้าที่คล้ายคลึงกับแนวคิด EV3 และ EV4 และรุ่นการผลิต EV6 และ EV9 มากกว่า

นักออกแบบของ Kia ยังได้ปรับเปลี่ยนแผงด้านหน้าส่วนที่เหลือของรถครอสโอเวอร์นี้ รวมถึงกันชนและบริเวณกระจังหน้าด้านล่าง ภายนอกส่วนที่เหลือของ EV6 ส่วนใหญ่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ยกเว้นล้อสีดำและสีเงินที่ออกแบบใหม่ซึ่งมีขนาด 19 นิ้วและ 20 นิ้ว ส่วนด้านท้ายรถมาพร้อมกับชุดไฟท้ายแบบ LED ลากยาวพาดเต็มด้านหลังโดยคงรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเอาไว้

ภายในของ EV6 ปี 2025 มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการติดตั้งหน้าจอพาโนรามาแบบโค้งที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ซึ่งเป็นที่ตั้งของแผงหน้าปัดดิจิทัลและจอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ ทาง Kia ยังได้ออกแบบพวงมาลัยแบบสองก้านใหม่และเพิ่มเครื่องอ่านลายนิ้วมือเพื่อให้ผู้ขับขี่ที่ลงทะเบียนสามารถสตาร์ทรถ EV โดยไม่ต้องใช้กุญแจ และมีการเพิ่ม Apple CarPlay และ Android Auto ไร้สายอีกด้วย

Kia EV6 ใหม่ยังรองรับการอัปเดตแบบ over-the-air สำหรับระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์หลักๆ ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีกระจกมองหลังแบบดิจิตอลและจอแสดงผลบนกระจกหน้าที่ได้รับการปรับปรุง แถมยังได้ติดตั้งระบบนำทางความเป็นจริงเสริมแบบเดียวกับที่พบในรุ่น Genesis ปัจจุบัน ซึ่งใช้กล้องหน้าพร้อมภาพซ้อนทับ

แบตเตอรี่ 84 kWh ล่าสุดของ Hyundai Motor Group จะมาแทนที่แบตเตอรี่ 77.4 kWh ของรุ่นเก่า Kia กล่าวว่ารุ่นขับเคลื่อนล้อหลังที่มีล้อขนาด 19 นิ้วจะวิ่งได้ 494 กม. รายละเอียดสำหรับตลาดอื่นๆ ยังไม่ได้ประกาศ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่รองรับการชาร์จ DC 350 kW และสามารถชาร์จได้ 10-80% ใน 18 นาที


รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังมาตรฐานจะให้กำลัง 225 แรงม้า (168 กิโลวัตต์) และแรงบิด 258 ปอนด์-ฟุต (350 นิวตันเมตร) ในขณะที่รุ่นมอเตอร์คู่ให้กำลัง 320 แรงม้า (239 กิโลวัตต์) และแรงบิด 446 ปอนด์-ฟุต (605 นิวตันเมตร)

Kia กล่าวว่าได้ปรับเปลี่ยนแดมเปอร์แบบเลือกความถี่ของ EV6 เพื่อปรับปรุงความสะดวกสบายในการขับขี่ ทำให้มอเตอร์เงียบขึ้น และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวรถเพื่อปรับปรุงความปลอดภัย

EV6 รุ่นปรับโฉมจะเปิดตัวในเกาหลีช่วงเดือนหน้านี้ โดยราคา

  • สำหรับรุ่น Light เริ่มต้นที่ 55.4 ล้านวอนเกาหลี (ประมาณ 1.48 ล้านบาท)
  • สำหรับรุ่น Air เพิ่มขึ้นเป็น 58.24 ล้านวอน (ประมาณ 1.56 ล้านบาท)
  • สำหรับรุ่น Earth ราคา 62.52 ล้านวอน (1.68 ล้านบาท)  และ
  • สำหรับ GT-Line ราคา 63.15 ล้านวอน ( 1.7 ล้านบาท) 

รายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับเวอร์ชันอเมริกาเหนือ คาดว่าจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

 

Cr : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Rimac เผยอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 1 วินาที เป็นสิ่งที่ “เป็นไปได้”

Nopkung

ซีคเกอร์ บาย ซี โมบิลิตี้ พลัส ต้อนรับเดือนแห่งสีสันไปกับยานยนต์ไฟฟ้าพรีเมียม ZEEKR X และ ZEEKR 009 จัด ‘PRIDE MONTH ART SHOWCASE’

admin bell

รถคันแรกสัญชาติเลบานอน ให้ทายว่ามันมีหน้าตาคล้ายกับรถชื่อดังค่ายไหน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy