fbpx

เปิดตัว 2024 Nissan Sentra/Sylphy ปรับสไตล์เล็กน้อยเพื่อความสดใหม่และสะอาดตาขึ้น

เป็นเวลาเกือบ 4 ปีแล้วที่ All-New Nissan Sentra เจเนอเรชั่นที่ 8 หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Sylphy ถูกเปิดตัวในสหรัฐฯ และตอนนี้ก็ถึงเวลาของการปรับโฉมสำหรับโมเดลปี 2024 แล้ว พร้อมออกจำหน่ายจริงในช่วงซัมเมอร์ของสหรัฐฯ ที่จะถึงนี้

Sentra ใหม่ จะยังคงมีให้เลือก 3 รุ่นย่อยได้แก่ S, SV และ SR โดยทุกรุ่นย่อยได้รับการปรับปรุงแผงด้านหน้าใหม่ตั้งแต่ไฟหน้าใหม่ กระจังหน้า V-motion ที่ปรับปรุงใหม่และการออกแบบกันชนส่วนล่างที่ดูสะอาดตาขึ้น

ในรุ่น SV จะได้รับล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วแบบใหม่ สัญญาณไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ระบบเครื่องเสียง Bose ลำโพง 8 ตัว และกล้องมองภาพรอบทิศทางอัจฉริยะ ในขณะที่รุ่น SR ที่เน้นความสปอร์ตจะได้ล้อขนาด 18 นิ้วใหม่ กระจังหน้าถูกตกแต่งด้วยโครเมียมสีเข้ม และการตกแต่งสีเดียวกับตัวรถด้านล่างของกระจังหน้าช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น รวมถึงตรา SR สีแดงใหม่ที่ด้านหน้าและด้านหลัง เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมฟังก์ชั่นทำความอุ่น และการเดินตะเข็บแบบใหม่ที่เน้นสีแดง-ส้ม

Sentra ใหม่ทุกรุ่นย่อย มาพร้อมพวงมาลัยแบบท้ายตัด ช่องแอร์ทรงกลมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Nissan Z และอื่นๆ รวมไปถึงระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในขณะที่ระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่อัจฉริยะ ระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะ และระบบตรวจวัดแรงดันลมยางเป็นอุปกรณ์เสริม

ภายใต้ฝากระโปรงติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตรให้กำลัง 151 แรงม้า (PS) และแรงบิด 198 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT ใหม่ ซึ่งถูกปรับปรุงให้มีรูปแบบการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลขึ้น และประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ยอดขายของ Sentra ลดลงเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ระหว่างปี 2021 ถึง 2022 เหลือ 77,124 คัน ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในยอดขายที่แย่ที่สุดของรุ่นในรอบกว่าทศวรรษ ในปี 2023 ไม่ได้ดูดีขึ้นมากนัก โดยมียอดขายลดลง 17 เปอร์เซ็นต์ตลอดไตรมาสแรกเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา เราต้องมารอดูกันว่าการอัปเดตครั้งนี้จะสามารถช่วยดันยอดขายได้หรือไม่

ปัจจุบันราคาจำหน่ายของ 2024 Nissan Sentra ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

CR : Carscoops / Motor1

บทความที่น่าสนใจ

Bugatti Centodieci 305 ล้านบาท 10 คันบนโลกปรากฏตัวที่ Nurburgring

idiot

BMW M5 Competition เผยโฉมพร้อมโลโก้ฉลอง 50 ปี BMW M เคาะราคาในไทย 13,399,000 บาท

Peng

Pininfarina B95 ใหม่ ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าไร้หลังคา 1,900 แรงม้า ผลิตพิเศษเพียง 10 คันในโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy