fbpx

All New Toyota C-HR เผยโฉมแล้วในยุโรป พร้อมขุมพลัง PHEV 223 แรงม้า วิ่งไฟฟ้าล้วน 66 กม.

Toyota ได้เปิดตัวครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง All New Toyota C-HR ที่มาพร้อมกับการปรับโฉมครั้งใหญ่ และขุมพลัง Plug In Hybrid (PHEV) ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 223 แรงม้า

สำหรับ All New Toyota C-HR ใหม่ยังคงเอกลักษณ์ดีไซน์ตัวถังแบบ Coupe Crossover เหมือนกับรถรุ่นที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ในหลายๆจุดให้ตัวรถดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่ล้อกับชุดไฟหน้าแบบ Full Led รูปทรงตัว C ที่ดูโดดเด่นและสะดุดตา

ด้านท้ายมาพร้อมกับชุดไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์สปอร์ตลากยาวตลอดแนวจากซ้ายไปขวา ที่มีการเล่นระดับตรงกลางให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับสีตังถังแบบ Two Tone ซึ่งบริเวณหลังคาและด้านท้ายของตัวรถจะถูกทำเป็นสีดำ เพิ่มความโฉบเฉี่ยวและความเป็นสปอร์ตให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยโทนสีดำที่ให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ต พร้อมด้วยหน้าจอมาตรวัดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบขนาด 12.3 นิ้วพร้อมหน้าจอ Head – up Display, หน้าจอกลางขนาด 12.3 นิ้วเช่นเดียวกับหน้าจอมาตรวัดความเร็วซึ่งสามารถรองรับการเชื่อมต่อ Apple Car Play และ Android Auto ที่มาพร้อมกับชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจาก JBL Premium Audio System

นอกจากนี้ยังจะได้ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร Ambient Light ที่สามารถเลือกปรับได้ถึง 64 สี และหลังคากระจก Panoramic Roof

สำหรับขุมพลังของ All New Toyota C-HR ในตลาดยุโรปจะมีให้เลือกเฉพาะขุมพลัง Hybrid และ Plug in Hybrid (PHEV) ซึ่งมีให้เลือกดังต่อไปนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid – ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 140 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 9.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Hybrid – ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 198 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 8.1 วินาทีในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) และ 7.9 วินาทีในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) ทั้งสองรุ่นมีความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Plug in Hybrid – ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 223 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 7.4 วินาที มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 13.6 kW ให้ระยะทางวิ่งสูงสุดในโหมด EV ที่ 66 กิโลเมตร

สำหรับตลาดประเทศไทย ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทาง Toyota Motor ประเทศไทยจะมีการนำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดหรือไม่ เนื่องจากในขณะนี้มี Toyota Corolla Cross ซึ่งเป็นรถยนต์ใน Segment เดียวกันทำตลาดอยู่ในขณะนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

รอยาวๆ! Tesla Roadster ใหม่ เลื่อนไม่เปิดตัวในปีนี้ และอาจรวมถึงปีหน้า

idiot

Tesla หั่นราคา Model S และ Model X สูงถึง 10,000 USD หรือ 9% ในสหรัฐอเมริกา

idiot

Hongqi S9 ไฮเปอร์คาร์ไฮบริด 1,400 แรงม้าสัญชาติจีน เผยโฉมรุ่นโปรดักชั่นแล้ว

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy