fbpx

All New Toyota C-HR เผยโฉมแล้วในยุโรป พร้อมขุมพลัง PHEV 223 แรงม้า วิ่งไฟฟ้าล้วน 66 กม.

Toyota ได้เปิดตัวครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง All New Toyota C-HR ที่มาพร้อมกับการปรับโฉมครั้งใหญ่ และขุมพลัง Plug In Hybrid (PHEV) ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 223 แรงม้า

สำหรับ All New Toyota C-HR ใหม่ยังคงเอกลักษณ์ดีไซน์ตัวถังแบบ Coupe Crossover เหมือนกับรถรุ่นที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ในหลายๆจุดให้ตัวรถดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่ล้อกับชุดไฟหน้าแบบ Full Led รูปทรงตัว C ที่ดูโดดเด่นและสะดุดตา

ด้านท้ายมาพร้อมกับชุดไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์สปอร์ตลากยาวตลอดแนวจากซ้ายไปขวา ที่มีการเล่นระดับตรงกลางให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับสีตังถังแบบ Two Tone ซึ่งบริเวณหลังคาและด้านท้ายของตัวรถจะถูกทำเป็นสีดำ เพิ่มความโฉบเฉี่ยวและความเป็นสปอร์ตให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยโทนสีดำที่ให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ต พร้อมด้วยหน้าจอมาตรวัดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบขนาด 12.3 นิ้วพร้อมหน้าจอ Head – up Display, หน้าจอกลางขนาด 12.3 นิ้วเช่นเดียวกับหน้าจอมาตรวัดความเร็วซึ่งสามารถรองรับการเชื่อมต่อ Apple Car Play และ Android Auto ที่มาพร้อมกับชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจาก JBL Premium Audio System

นอกจากนี้ยังจะได้ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร Ambient Light ที่สามารถเลือกปรับได้ถึง 64 สี และหลังคากระจก Panoramic Roof

สำหรับขุมพลังของ All New Toyota C-HR ในตลาดยุโรปจะมีให้เลือกเฉพาะขุมพลัง Hybrid และ Plug in Hybrid (PHEV) ซึ่งมีให้เลือกดังต่อไปนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid – ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 140 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 9.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Hybrid – ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 198 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 8.1 วินาทีในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) และ 7.9 วินาทีในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) ทั้งสองรุ่นมีความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Plug in Hybrid – ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 223 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 7.4 วินาที มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 13.6 kW ให้ระยะทางวิ่งสูงสุดในโหมด EV ที่ 66 กิโลเมตร

สำหรับตลาดประเทศไทย ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทาง Toyota Motor ประเทศไทยจะมีการนำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดหรือไม่ เนื่องจากในขณะนี้มี Toyota Corolla Cross ซึ่งเป็นรถยนต์ใน Segment เดียวกันทำตลาดอยู่ในขณะนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

พาชม Drako Dragon ไฮเปอร์เอสยูวี 2,000 แรงม้า ทำ 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 1.9 วิ!

Peng

ลือหนัก Ford Fiesta เตรียมยุติสายการผลิตในปี 2023 หลังอยู่คู่กับแบรนด์มา 46 ปี

Nopkung

Elon Musk คุยรถกระบะ Cybertruck กันน้ำได้พอที่จะขับข้ามทะเลสาบ หรือแม้แต่ทะเลได้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy