fbpx

Aston Martin DB12 เผยโฉมแล้วพร้อมขุมพลัง V8 671 แรงม้าจาก AMG

ล่าสุด Aston Martin ได้เปิดตัวรถ Grand Tourer รุ่นเรือธงตัวใหม่ล่าสุดอย่าง DB12 ซึ่งถูกอัปเกรดให้เหนือกว่ารถรุ่นเดิมอย่าง DB11 ในทุกด้าน และทางผู้ผลิตยังได้บอกอีกว่า มันเป็น DB ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ในประวัติศาสตร์ของบริษัท

Aston Martin DB12
Aston Martin DB12

Aston Martin DB12

สำหรับ Aston Martin DB เป็นรถตระกูล Grand Tourer ที่อยู่คู่กับแบรนด์มาอย่างยาวนาน โดยชื่อรหัส DB ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในรถ DB2 ที่เปิดตัวในปี 1950 โดยรหัส DB ถูกย่อมาจากชื่อของนักธุรกิจชาวอังกฤษที่มีชื่อว่า David Brown ซึ่งเข้ามาซื้อกิจการในปี 1947 และเขายังเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้ Aston Martin เติบโตอย่างก้าวกระโดด จนทางบริษัทตัดสินใจใช้ชื่อย่อของเขาในการตั้งชื่อรุ่นรถ และยังคงใช้มาถึงปัจจุบันนั่นเอง

สำหรับ DB12 ยังคงมาพร้อมกับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่ก็มีการปรับดีไซน์ในหลายๆจุดให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยวและทันสมัยมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นชุดกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED แบบใหม่ ด้านล่างของกระจังหน้าจะพบกับสปลิตเตอร์ที่ถูกปรับดีไซน์ให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

เมื่อมาดูด้านข้าง จะพบกับเส้นสายที่ไหลลื่นตามแบบฉบับของ Aston Martin พร้อมด้วยมือเปิดประตูแบบ flush door handles ช่วยให้เส้นสายด้านข้างดูเรียบเนียน พร้อมด้วยล้อดีไซน์โฉบเฉี่ยวสีน้ำตาลไหม้ขนาด 21 นิ้วเป็นมาตรฐาน ดีไซน์ด้านท้าย ยังคงเอกลักษณ์มาจากรุ่นก่อนหน้าด้วย ด้วยชุดไฟท้ายแบบ C-Shape

ภายในห้องโดยสาร ถูกต้องตกแต่งด้วยวัสดุหนัง Alcantara สีน้ำตาล-ส้ม เกรดพรีเมียม ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นและหรูหราเมื่อเข้ามาในห้องโดยสาร ตัวระบบอินโฟเทนเมนท์จะได้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดซึ่งจะรอบรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย, ระบบนำทางแบบใหม่พร้อมการเชื่อมต่อออนไลน์และการทำแผนที่ 3 มิติ นอกจากนี้ยังรอบรับการอัปเดตซอร์ฟแวร์แบบไร้สาย (over-the-air)

Aston Martin DB12 Interior

มาถึงไฮไลท์ของรถคันนี้ก็คือ ขุมพลัง V8 บล๊อกใหม่ที่ได้รับความร่วมมือจาก AMG โดยเครื่องยนต์ตัวนี้มีขนาดความจุ 4.0 ลิตร พร้อมด้วยเทอร์โบชาร์จ 2 ตัว ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 671 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตรที่รอบเครื่องยนต์ 2,750 ถึง 6,000 รอบต่อนาที สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง) ได้ภายใน 3.5 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากถึง 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เพื่อรองรับพละกำลังแรงม้าที่สูงขึ้น ระบบช่วงล่างของ DB12 จะมาพร้อมกับช่วงล่างแบบ Adaptive เจนเนอเรชั่นใหม่ที่สามารถปรับได้ตามสภาพถนนจริง และสามารถเลือกปรับเองได้ถึง 3 รูปแบบได้แก่ โหมด GT, Sport และ Sport+

 

สำหรับราคาอย่างเป็นทางการของ Aston Martin DB12 จะถูกเปิดเผยอีกครั้งในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 นี้ และจะสามารถเริ่มทยอยส่งมอบรถได้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : astonmartin.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Honda จัดหนักส่งไฮไลท์ 3 รุ่นใหม่ พร้อมอวดโฉม Honda NSX ในงาน Motor Expo 2018

Peng

ผู้บริหาร Mazda เผยยังคงฝันถึงขุมพลังโรตารี่อยู่เสมอ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

Peng

Nissan ส่งมอบ Nissan Urvan จำนวน 45 คัน ให้กรมการขนส่งทหารบก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy