fbpx
All-New Toyota GR Supra

ตำนานกลับมาแล้ว! Toyota Supra ใหม่ เปิดตัวพร้อมขุมพลัง 340 แรงม้า ท็อปสปีด 250 กม./ชม.

ผ่านมาแล้วกว่า 5 ปี นับตั้งแต่รถต้นแบบ FT-1 Concept ถูกเผยโฉมครั้งแรก ในที่สุด Toyota Supra โฉมโปรดักชั่นก็ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการที่งาน Detroit Auto Show 2019

Toyota Supra ใหม่ (รหัส A90) เดินทางเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 5 มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 494 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อม Paddle Shift ทำอัตรเร่ง 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 4.1 วินาที และท็อปสปีดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. ซึ่งนับว่าเป็นรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดเท่าที่ Toyota เคยผลิตมาเลยทีเดียว

ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นได้ให้คำมั่นว่า Supra ใหม่ จะนำเสนอการผสมผสานของพละกำลัง ความแม่นยำ และความปราดเปรียว ด้วยการออกแบบระบบขับเคลื่อนล้อหลังให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ และมีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักอยู่ที่ 50:50

Supra ใหม่ จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือก 2 โหมดคือ Normal และ Sport ซึ่งในโหมดหลังจะช่วยลดการลื่นไถลและควบคุมเสถียรภาพ รวมถึงยังเพิ่มการตอบสนองของคันเร่ง พวงมาลัย และปรับปรุงการความเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ให้ดียิ่งขึ้น

Supra ใหม่ ยังมาพร้อมเฟืองท้ายแบบแอคทีฟ ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและคลัตช์มัลติเพลทในการควบคุมแรงบิด ทำให้การกระจายแรงบิดระหว่างล้อหลังในยามเข้าโค้งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทั้งการเร่งและการเบรก ระบบนี้ยังช่วยลดอาการอันเดอร์สเตียร์และโอเวอร์สเตียร์ได้อีกด้วย

ช่วงล่างด้านหน้าของ Supra ใหม่เป็นแบบดับเบิ้ลจอยท์ ส่วนด้านหลังเป็นแบบแบบมัลติลิงค์ ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อการควบคุมการขับขี่ที่แม่นยำ รวมไปถึงยังมีล้ออัลลอยขาด 19 นิ้วหุ้มด้วยยาง Michelin Pilot Super Sport ขนาด 255/35 R19 ที่ล้อหน้า และ 275/35 R19 ที่ล้อหลัง หยุดได้อย่างมั่นใจด้วยดิสก์เบรกหน้าขนาด 348 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo ขนาด 4 สูบ

Toyota Supra ใหม่ จะวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 มีให้เลือก 2 เกรดได้แก่ 3.0 และ 3.0 Premium รวมไปถึงรุ่นพิเศษ Launch Edition ที่ใช้พื้นฐานจากรุ่น 3.0 Premium โดยทุกรุ่นจะได้รับอุปกรณ์มาตรฐานเป็น Keyless Smart Entry ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ กระจกมองหลังลดแสงอัตโนมัติ กล้องมองภาพด้านหลัง ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกพับไฟฟ้า และพวงมาลัยหุ้มหนัง

ด้านระบบความปลอดภัยประกอบด้วย ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากเลน พร้อมช่วยควบคุมพวงมาลัย ไฟสูงอัตโนมัติ รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบตรวจจับมุมอับสายตา และระบบเตือนการชนท้าย เป็นต้น

เปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสารจะพบกับหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมตัวควบคุมแบบหมุนบนคอนโซลกลาง ส่วนในรุ่น 3.0 Premium จะได้หน้าจอทัชสกรีนขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง รองรับการเชื่อต่อ Apple CarPlay ระบบบริการ Supra Connect เครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมจาก JBL ลำโพง 12 จุด และแท่นชาร์จไฟไร้สาย

Toyota Supra ใหม่ มีราคาจำหน่ายในสหรัฐฯ เริ่มต้นที่ 49,990 ดอลล่าสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.59 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี)

บทความที่น่าสนใจ

ชมคันจริง 2022 Toyota Tundra TRD Pro กระบะตัวท็อปขุมพลังไฮบริด 437 แรงม้า

Peng

All-New SsangYong Torres เปิดตัวในลุคสายลุย เคาะเริ่ม 7.3 แสนบาทในเกาหลีใต้

Peng

พาส่อง Toyota bZ4X และ Toyota e-Pallete สองรถไฮไลท์ค่ายสามห่วงใน Motor Show 2022

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy