fbpx
2020 BMW X3 M และ X4 M เผยโฉมพร้อมอัตราเร่งสุดโหด 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

2020 BMW X3 M และ X4 M เผยโฉมพร้อมอัตราเร่งสุดโหด 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

เพียงไม่กี่วันหลังจากมีภาพหลุดออกมาบนโลกออนไลน์ ในที่สุดรถอเนกประสงค์ตัวแรง 2020 BMW X3 M และ X4 M ก็ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ พร้อมอัตราเร่งสุดโหด 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

เริ่มต้นกันที่ใต้ฝากระโปรง X3 M และ X4 M ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 479 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 598 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 4.1 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 280 กม./ชม.

สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเร้าใจที่มากกว่า สามารถสั่งซื้อ X3 และ X4 M รุ่น Competition ซึ่งมีการอัพเกรดเครื่องยนต์ให้ผลิตกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 510 แรงม้า แต่แรงบิดยังเท่าเดิมที่ 598 นิวตันเมตร ขณะที่อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ลดลงมาเล็กน้อยเหลือ 4 วินาที และความเร็วสูงสุด 284 กม./ชม.

เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ M นั่นจึงทำให้รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นได้รับการอัพเกรดประสิทธิภาพด้านอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้ยึดเกาะถนนดียิ่งขึ้น รวมไปถึงยังเน้นเสริมความแข็งแกร่งของแชสซีด้วยการติดตั้งสตรัทบาร์ มีเหล็กยึดขนาดใหญ่ที่เพลาหลังเพื่อเพิ่มมั่นคง

การอัพเกรดประสิทธิภาพของทั้งคู่ยังประกอบด้วย เฟืองท้าย Active M Differential ระบบช่วงล่าง Adaptive M
Suspension และระบบพวงมาลัยแบบแปรผันตามการหมุนและความเร็ว M Servotronic นอกจากนี้ทาง BMW ยังติดตั้งระบบเบรกประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีดิสก์เบรกขนาดใหญ่แบบเจาะรู โดยด้านหน้ามีขนาด 15.6 นิ้ว และด้านหลังมีขนาด 14.6 นิ้ว

รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าสีดำสุดดุดัน พร้อมช่องดักอากาศที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ฝาครอบกระจกมองข้างแอโรไดนามิก ดิฟฟิวเซอร์หลังที่ไม่เหมือนใครซึ่งรับกับท่อไอเสีย 4 ท่อได้เป็นอย่างดี การปรับปรุงอื่นๆ ได้แก่ สปอยเลอร์หลัง และล้อสีเทาขนาด 20 นิ้ว

สำหรับรุ่น Competition จะมีความแตกต่างอยู่ที่การได้ล้อสีดำเงาขนาด 21 นิ้ว และท่อไอเสีย M Sport พร้อมปลายท่อโครเมี่ยมสีดำ นอกจากนี้ลุกค้ายังสามารถสั่งซื้อแพ็คเกจเสริม M Carbon ซึ่งเพิ่มส่วนประกอบเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ตามจุดต่างๆ ทั้งดิฟฟิวเซอร์หลัง และฝาครอบกระจกมองข้าง

เปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสารจะพบกับเบาะที่นั่งหุ้มหนัง Vernasca ตกแต่งด้วยอลูมิเนียมคาร์บอนตามจุดต่างๆ พวงมาลัยแบบสปอร์ตหุ้มหนัง สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ การแปะโลโก้ของแบรนด์ M บริเวณมาตรวัด หัวเกียร์ แผงกันหัวเข่า และแผงคอนโซลกลาง

ทั้งนี้ 2020 BMW X3 M และ X4 M จะขึ้นสายการผลิตจริงในเดือนเมษายนนี้

บทความที่น่าสนใจ

BYD YangWang U9 โชว์บาลานซ์ของตัวรถ ด้วยการวิ่งเพียง 3 ล้อ !!

Nopkung

New Porsche 911 Carrera Panamericana รุ่นพิเศษ One-Off แรงบันดาลใจจากรถแข่งในปี 1952

Peng

Honda ครองอันดับหนึ่ง ยานยนต์ยอดนิยม คว้า 3 รางวัล TAQA Award ในงาน Motor Expo 2018 7 ปีซ้อน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy