fbpx
Subaru STI S209

เปิดตัว 2019 Subaru STI S209 สุดยอดรถโปรดักชั่นที่ทรงพลังที่สุดของ STI

Subaru นำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษ ‘S20x’ นอกตลาดบ้านเกิดในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดตัว Subaru STI S209 ในงาน Detroit Auto Show 2019 ก่อนเริ่มขายจริงในสหรัฐอเมริกาในช่วงปลายปีนี้

Subaru STI S209 เป็นรถยนต์ที่ถูกพัฒนามาจากพื้นฐานของรุ่น WRX STI เวอร์ชั่นซีดาน โดยทีมงาน Subaru Tecnica International (STI) ได้ทำการปรับแต่งส่วนต่างๆ ของ WRX STI จนกลายเป็นรถยนต์โมเดลใหม่ที่ให้ความเร้าใจยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโมดิฟายในส่วนของเครื่องยนต์ แชสซีส์ รวมถึงเลือกชิ้นส่วนภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมด

เริ่มจากใต้ฝากระโปรง STI S209 มาพร้อมเครื่อยนต์รหัส EJ25 ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 341 แรงม้า พร้อมเสริมเทอร์โบจาก HKS ที่มีใบเทอร์โบขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มแรงอัดอากาศขึ้นเป็น 18.0 psi มากกว่า WRX STI ที่มีอยู่ 16.2 psi

เครื่องยนต์สี่สูบนี้ยังมีลูกสูบและก้านสูบที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรง รวมถึงการอัพเกรดระบบไอดีให้ไหลเวียนดียิ่งขึ้น มีระบบฉีดน้ำเข้าอินเตอร์คูลเลอร์ หัวฉีดน้ำมันขนาดใหญ่ ปรับจูนโมดูลควบคุมเครื่องยนต์ใหม่ ท่อไอเสียคุณภาพสูงและปลายท่อไอเสียสเตนเลสสตีล (เส้นผ่าศูนย์กลาง 101 มม.)

จากการปรับแต่งทั้งหมดส่งผลให้ STI S209 รีดพละกำลังได้สูงสุด 341 แรงม้า และมีแรงบิดช่วงกลางสูงขึ้นอีก 10% ที่ 3,600 รอบต่อนาที ซึ่งนับว่าเป็นรถ STI ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว

STI S209 ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive ซึ่งทำงานร่วมกับ Driver Controlled Center Differential (DCCD), Active Torque Vectoring และ Multi-Mode Vehicle Dynamics Control

นอกจากนี้ยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง Intelligent (I), Sport (S), และ Sport Sharp (S#) โดยวิศวกรของ STI แนะนำโหมด Sport สำหรับขับในสนามแข่ง และ Sport Sharp สำหรับการแข่งรถแบบแดร็กเรซซิ่ง

เพื่อให้จัดการกับความแรงได้อยู่หมัด รถรุ่นนี้จึงมาพร้อมยาง Dunlop SP Sport Maxx GT600A ขนาด 265/35 ที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะสำหรับ S209 ซึ่งทาง Dunlop ได้กล่าวว่า ยางของเรามีส่วนช่วยยึดเกาะถนนในขณะที่เกิดแรงเหวี่ยงมากกว่า 1.0 จี

Subaru STI S209 จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น โดยมีสีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน WR Blue Pearl พร้อมล้อสีเทา และสีขาว Chrystal White Pearl พร้อมล้อสีทอง ขณะที่ราคาจำหน่ายจะเปิดเผยอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้

บทความที่น่าสนใจ

Toyota เผยหน้าตาเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าก่อนเปิดตัวจริง 19 เมษายนนี้

idiot

เมอร์เซเดส-เบนซ์ แนะนำ 5 ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า สำหรับลูกค้าที่ใช้รถอีวีและและปลั๊กอินไฮบริด

admin bell

Triumph เปิดตัว New Thruxton TFC สุดยอดคัสตอมไบค์จากโรงงาน มีเพียง 750 คันทั่วโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy