fbpx

เทียบกันช็อตต่อช็อต Hyundai Veloster N และ Honda Civic Type R รถแฮทช์เเบ็กสุดฮ็อต ว่างานนี้ใครจะยืนหนึ่ง

Hyundai’s high-performance lineup ได้มาถึงอเมริกาในที่สุดด้วยการเปิดตัว Veloster N. 2019 ออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ hot hatches เช่น Volkswagen Golf GTI ทั้งนี้รุ่นเริ่มต้นราคาอยู่ที่ 27,785 เหรียญ และมีเครื่องยนต์สี่สูบเทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตรที่ผลิต 250 แรงม้า (186 kW / 253 PS) และแรงบิด 260 ปอนด์ฟุต (352 นิวตันเมตร)

ที่วันนี้มันจะถูกนำมาเปรียบเทียบกับ hot hatches เจ้าตลาดอย่าง Civic Type R ที่มีเทอร์โบชาร์จสี่สูบสี่ 306 แรงม้า (228 กิโลวัตต์) และแรงบิด 295 ปอนด์ (399 นิวตันเมตร) ซึ่งมีราคาแพงกว่าที่ 35,700 เหรียญ

ทั้งนี้สิ่งที่แตกต่างคือ Veloster N ยังมีความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน ในส่วนของรายละเอียดการออกแบบ ไม่เหมือนทาง Civic Type R ที่เห็นได้ชัดเจนคือระบบไอเสียสปอร์ตที่มันดูดีทีเดียว ในขณะที่การตกแต่งภายในของ Veloster N ค่อนข้างน่าผิดหวังเนื่องจากวัสดุไม่ได้ดีเท่าที่ใช้ใน Civic น่าประหลาดใจที่ที่นั่งด้านหลังก็ค่อนข้างคับแคบ

ในด้านบวกรถทั้งสองคันมีการจัดการที่ดีเยี่ยม อย่างไรก็ตาม Civic Type R นั้นถือว่าดีขึ้นเล็กน้อย ให้ประสบการณ์ในการขับขี่มากกว่า แล้วงานนี้ใครจะชนะละ?? คงต้องไปดูและพิจารณาด้วยตัวเองบนคลิปรีวิวด้านบนนี้

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

“มาร์ค-อเล็กซ์” สองพี่น้องนักบิด ร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยโรงพยาบาลที่สเปน สู้ COVID-19

idiot

เจ้าของรถ 630D GT โวย BMW ประเทศไทยไม่เรียกรถเข้าไปตรวจสอบระบบ EGR เหมือนต่างประเทศ

Nopkung

Tank 500 HEV เอสยูวีไฮบริดสุดหรูจาก GWM มาโชว์ตัวใน Motor Expo

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy