fbpx

พาชม Honda Civic EG6 (ซีวิค 3 ประตู) ที่ผ่านการวิ่งไปเพียง 12 กิโลเมตร ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา

วันนี้เราพาทุกท่านไปชมรถซิ่งขวัญใจมหาชนอย่าง Honda Civic EG6 หรือที่คนไทยนิยมเรียกกันว่า “ซีวิค 3 ประตู” โดยรถคันนี้เรียกได้ว่าเป็น Civic EG6 ที่มีสภาพสมบูรณ์มากที่สุดในโลกคันหนึ่ง และมันถูกวิ่งไปเพียง 12 กิโลเมตรตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Dylan Sharpe (@sharperacingofficial)

สำหรับเจ้า Civic 3 ประตูคันนี้ ในปัจจุบันมันถูกครอบครองโดย Dylan Sharpe ซึ่งเขาเป็นทั้งนักแข่ง ช่าง และนักสะสมรถตัวยง โดยรถคันนี้ถือได้ว่ามีสภาพที่สมบูรณ์มากๆชนิดที่เรียกได้ว่า เหมือนนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ซึ่งรถรุ่นนี้ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในตลาดอเมริกาเหนือในปี 1992 และจากภาพจะเห็นได้ว่าชิ้นส่วนทั้งหมดของตัวรถยังคงเป็นของเดิมจากโรงงาน แม้กระทั้งพลาสติกที่ห่อพรมก็ยังคงอยู่

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญคือหมายเลข Vin Number หรือหมายเลขตัวถังของรถคันนี้ ซึ่งมีหมายเลขลงท้าย 000001 ซึ่งมันมีความหมายว่ารถคันนี้เป็น “รถคันแรก” ที่ออกจากสายการผลิตสำหรับตลาดอเมริกาเหนือ แต่อย่างไรก็ดีได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงหมายเลขตัวถังดังกล่าวว่ามีลักษณะเหมือนถูกดัดแปลงมาแล้วนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : sharperracongofficial / Hondapro Jason

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio สปอร์ตซีดานเวอร์ชั่นแรงจาก Manhart ขุมพลัง 653 แรงม้า

Peng

Honda Civic Hatchback ใหม่ สปอร์ตขึ้นอีกขั้นด้วยชุดแต่ง Modulo รอบคัน

Peng

ชมการแข่งขัน Hypercars มูลค่า 300 ล้าน ระหว่าง Bugatti Chiron ปะทะ McLaren Speedtail

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy