fbpx

“เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2024” สร้างสถิติใหม่ มีนักขี่เข้าร่วมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยผู้ระดมทุนสูงสุด รับรถจักรยานยนต์รุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน จาก “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์”

งาน เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman’s Ride หรือ DGR) บิ๊กอีเวนท์ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในโครงการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งต่อมลูกหมาก และการดูแลสุขภาพจิตของเพศชายทั่วโลก ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ได้จัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา งานนี้มีนักบิดเข้าร่วมมากสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 113,000 คน จาก 959 เมือง ครอบคลุม 105 ประเทศ สามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้น 7.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 279 ล้านบาท)

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้ที่ร่วมระดมทุนได้สูงสุดในประวัติศาสตร์งาน DGR ได้แก่ Jaime Camil แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ DGR จากสหรัฐอเมริกา โดยได้รับรางวัลเป็นรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น Thruxton RS Final Edition ในขณะที่ผู้ระดมทุนสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ได้แก่ Kat Thomsen แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ DGR จากสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วย Matias Seijo จากเอดินบะระ ที่ร่วมระดมทุนได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 3 ส่วนรางวัล Gentlefolk ในปีนี้ตกเป็นของ Jason Etters ซึ่งเป็นผู้นำการขับขี่ที่เมืองแจ็กสันวิลล์ ในสหรัฐอเมริกาเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Side by Side, Worldwide” ผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั่วโลก ได้จัดกิจกรรมและร่วมขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อให้เหล่านักบิดสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น ผ่าน “Team Triumph” ซึ่งเป็นกลุ่มนักขี่ที่จัดตั้งโดยเฉพาะขึ้นมา ซึ่งปีนี้มีจำนวนนักบิด 541 คน ที่ร่วมระดมทุนและขับขี่รถจักรยานยนต์ โมเดิร์น คลาสสิก ในฐานะสมาชิกกลุ่มผู้ขับขี่อย่างเป็นทางการ ซึ่งผู้ที่ระดมทุนได้สูงสุด 5 อันดับแรกในกลุ่มนี้ ได้รับรางวัลเป็นเสื้อผ้า Triumph X DGR

โดยบรรยากาศงาน DGR 2024 ในประเทศอังกฤษ มีนักบิดที่มีชื่อเสียงต่างเข้าร่วมงานมากมาย อาทิ Paul Edmondson และ Martin Craven นักขับสตันท์จากภาพยนตร์เรื่อง 007 รวมถึง Kieran Clarket นักขับสตันท์จากแฟรนไชส์ Mission Impossible ได้ขับขี่รถรุ่นใหม่ Speed 400 และ Scrambler 400 X ที่กรุงลอนดอน ในฐานะส่วนหนึ่งของ Team Triumph ไปพร้อมกับ James Phelps นักแสดงผู้รับบท เฟรด วีสลีย์ จากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ร่วมขับขี่รถรุ่น Bonneville T120 Stealth Edition ที่เมืองพูล

สำหรับประเทศไทย ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้สนับสนุนการจัดงานขึ้นพร้อมกันผ่านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ, พัทยา, เชียงใหม่, พิษณุโลก, ลพบุรี, อุบลราชธานี, ขอนแก่น และภูเก็ต โดยมีเหล่าไรเดอร์หัวใจเดียวกันออกมาแสดงพลังมากมาย ทั้งตุลย์-วิศรุต พานิช อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ที่ขับขี่ Bonneville T100 คู่ใจ ออกมาช่วยระดมทุนมอบให้มูลนิธิโมเวมเบอร์ (Movember) เพื่อนำไปสนับสนุนและช่วยเหลือการวิจัยเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมาก การรณรงค์การป้องกันฆ่าตัวตาย และโรคร้ายที่เกิดกับเพศชายต่อไป

ด้าน Paul Edmondson นักขับสตันท์จากภาพยนตร์เรื่อง 007 กล่าวว่า “ปีนี้ไทรอัมพ์และ DGR ประสบความสำเร็จในการรวมตัวนักขับขี่จำนวนมากขึ้น จากที่ต่าง ๆ ทั่วมุมโลก เพื่อร่วมระดมทุนสำหรับการส่งเสริมสุขภาพทางจิตของผู้ชายและการวิจัยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้ ทุกคนทุ่มเทให้กับการแต่งกายอย่างภูมิฐาน เพื่อนำเสนอชุมชนของเราในแง่มุมที่ดีที่สุด”

Kieran Clarket นักขับสตันท์จากแฟรนไชส์ Mission Impossible กล่าวเสริมว่า “การขับขี่รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ไปบนท้องถนนในกรุงลอนดอน ท่ามกลางกลุ่มนักขับขี่รถจักรยานยนต์นับร้อยที่ร่วมผนึกกำลังเพื่อระดมทุนให้การสนับสนุนการวิจัยที่เกี่ยวกับสุขภาพของผู้ชาย ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ เห็นได้จากการตอบรับของผู้คนบนทางเท้า และรถบนท้องถนนที่พวกเราขับผ่านไปนั้นต่างให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก”

ทั้งนี้ DGR 2024 กิจกรรมการกุศลที่ได้รับแรงบันดาลใจสุดคลาสสิก ยังได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ Hedon Helmets, ELF, Lubricants และ Quad Lock เพื่อตอบแทนความทุ่มเทให้กับเหล่าผู้ร่วมระดมทุนในปีนี้อีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ

Toyota bZ4X Concept เผยโฉมแล้วในฐานะต้นแบบรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต

idiot

Polestar Precept Concept ว่าที่รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์

idiot

Mazda MX-30 R-EV เตรียมเปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์โรตารี่ ในเดือนมกราคมปี 2023

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy