fbpx

เปิดตัว Ducati Monster Senna เพื่อไว้อาลัยให้กับตำนานการแข่งรถ ไอร์ตัน เซนนา

Monster รุ่นพิเศษนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ Ayrton Senna และโดดเด่นด้วยการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหมวกกันน็อคของเขา

นักแข่งรถ ไอร์ตัน เซนนา นั้นเสียชีวิตไปเมื่อ 30 ปีก่อน แต่ตำนานของเขายังคงเติบโตต่อไป โดยคำยกย่องล่าสุดมาจาก Ducati ซึ่งได้เปิดตัว Monster รุ่นพิเศษเพื่อเป็นเกียรติแก่นักแข่ง F1 รายนี้

มอเตอร์ไซค์คันนี้มีลวดลายสีสันสดใสซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหมวกกันน็อคของ Senna ด้วยเหตุนี้ โมเดลนี้จึงเลียนแบบธงชาติบราซิลและมีการผสมผสานสีเหลือง สีเขียว และสีน้ำเงินที่สะดุดตาเข้าด้วยกัน

การอัพเกรดไม่ได้สิ้นสุดเพียงแค่นั้น เนื่องจาก Monster ได้รับการติดตั้งท่อเก็บเสียงคาร์บอนไฟเบอร์ ที่พักเท้าอะลูมิเนียมและล้ออะลูมิเนียมฟอร์จแบบพิเศษ ตามมาด้วยเบาะนั่งสีน้ำเงิน แผ่นโลหะอันเป็นเอกลักษณ์ และจอแสดงผลขนาด 4.3 นิ้ว

นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและบังโคลนคาร์บอนไฟเบอร์ ด้วยการอัพเกรดเหล่านี้น่าจะอธิบายได้ว่าเหตุใด Senna จึงมีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่นมาตรฐานถึง 10 ปอนด์ (4.5 กก.)

พละกำลังมาจากเครื่องยนต์สองสูบ Testastretta ที่คุ้นเคยซึ่งให้กำลัง 110 แรงม้า (82 กิโลวัตต์ / 111 แรงม้า) นอกจากนี้ผู้ซื้อยังจะพบกับระบบกันสะเทือนของ Öhlins ที่ปรับได้และระบบเบรก Brembo พร้อมคาลิปเปอร์สีเหลือง

การผลิตจะมีจำนวนจำกัดเพียง 341 คันเท่านั้น ซึ่งจำนวนดังกล่าวเป็นการแสดงความเคารพต่อแชมป์โลกของเซนนา 3 สมัย และการเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 อีก 41 สมัย โดยราคาเริ่มต้นที่ 25,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 9 แสนบาท) และผู้ซื้อจะได้รับใบรับรองผลิตภัณฑ์ของแท้พร้อมผ้าคลุมรถมอเตอร์ไซค์

Ducati และ Senna มีประวัติศาสตร์อันยาวนานร่วมกันในฐานะ Claudio Castiglioni ซึ่งในขณะนั้นเป็นเจ้าของบริษัท ได้มอบ 851 SP ให้กับนักแข่งในปี 1990 และ Ayrton ยังเป็นหนึ่งในเจ้าของ Monster 900 รายแรกๆ 

 

 

Cr : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Leaf ถูกแปลงโฉมให้เป็น Hot Hatch กำลังไฟฟ้า กำลังกว่า 304 แรงม้า

idiot

Polestar 5 รู้จักรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นใหม่

admin bell

ไฮเปอร์คาร์ Mercedes-AMG One จะเริ่มผลิตจริงในช่วงกลางปี 2022

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy