fbpx
BMW 5-Series เจนใหม่ เตรียมเปิดตัวตุลาคมนี้

BMW 5-Series เจนใหม่ เตรียมเปิดตัวตุลาคมนี้ พร้อมเวอร์ชั่น M Performance ที่ใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

BMW เผยแพร่ภาพทีเซอร์อย่างเป็นทางการครั้งแรกของ 5-Series เจเนอเรชั่นที่ 8 ใหม่ ยืนยันจะมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบตัวถังซีดานและทัวร์ริ่ง พร้อมตัวเลือกขุมพลัง mild-hybrid, plug-in hybrid, EV และรุ่นสมรรถนะสูง M Performance ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

ภาพทีเซอร์ไม่มีอะไรมากไปกว่าแสดงให้เห็นรถยนต์ไฟฟ้า BMW i5 Sedan ที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ผ้าคลุม โดยมีไฟหน้า LED ที่แสดงให้เห็นแสงไฟที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่น และเค้าโครงของกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่

Oliver Zipse ประธานคณะกรรมการบริหารของ BMW AG เปิดเผยในระหว่างการประชุมประจำปีของ BMW Group ว่า “รุ่นสมรรถนะสูงที่ขับเคลื่อนด้วยพลังานไฟฟ้าเต็มรูปแบบจาก BMW M GmbH จะรวมอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ BMW 5-Series Sedan ใหม่”

Zipse ยังกล่าวอีกว่า “i4 M50 เป็น BMW M ที่ขายดีที่สุดทั่วโลกในปี 2022” นั่นทำให้บริษัทตัดสินใจสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันโดยใช้ i5 ที่ใหญ่กว่า สำหรับ BMW M5 นั้นไม่ได้กล่าวถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ แต่รายงานล่าสุดระบุว่าจะใช้ระบบส่งกำลังแบบ Plug-in Hybrid

นอกเหนือจากรุ่นที่ใช้ไฟฟ้าล้วนแล้ว บริษัทยังเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ ICE ของ 5-Series ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลพร้อมเทคโนโลยี mild-hybrid 48 โวลต์ ควบคู่ไปกับปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดของ BMW ในการเสนอทางเลือกที่หลากหลายสำหรับผู้ซื้อ

ภายในห้องโดยสารของเจนเนอเรชั่นใหม่จะมีหน้าจอโค้งของ BMW ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ BMW 8.5 ที่ใช้ Linux อย่างไรก็ตาม คาดว่าได้ว่า 5-Series จะได้รับการอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android 9.0 ในอนาคตอันใกล้นี้

BMW 5-Series เจนใหม่ จะถูกผลิตที่โรงงาน Dingolfing ในเยอรมนี พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Ford Fiesta ST รุ่นพิเศษ Performance Edition ผลิตจำกัดแค่ 600 คัน

Peng

ศูนย์บริการ MG ติดตั้งกล้องหน้ารถให้ลูกค้า ด้วยวิธีที่บอกเลยว่า “ต้องยกนิ้วให้”

Nopkung

GWM เตรียมอวดโฉม TANK 300 HEV และ ORA Good Cat GT ในงาน Motor Show 2022

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy