fbpx

จำใจต้องบอกลา Mercedes X-Class ที่จะยุติการผลิตในเร็ววัน เหตุยอดขายไม่เข้าเป้า

ฝันร้ายของสาวก Mercedes X-Class เพราะกระบะหรูคันนี้ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2017 มีแนวโน้มว่าจะอายุสั้น อย่างที่กล่าวไปข้างต้นรถคันนี้เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ด้วยการร่วมมือกับ Nissan ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Navara หวังจะต่อสู้กับ Volkswagen Amarok และ Ford Ranger

วางจำหน่ายในยุโรป ออสเตรเลีย และ แอฟริกาใต้ แต่ทว่ารถคันนี้ไม่ทำตลาดบนอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นตลาดกระบะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งที่ผ่านมาดูเหมือนว่ายอดขายของรถคันนี้จะไม่เข้าเป้าสักเท่าไหร จน Mercedes ต้องออกมายอมรับโดยดีว่านี้คือข้อผิดพลาดของทางค่าย

จนล่าสุดมีข่าวออกมาว่ามีคนจากวงในออกมายืนยันกับ Auto Motor Und Sport แล้วว่า X-Class จะยุติการผลิตแล้วในเดือนพฤษภาคม 2020 ตรงตามข่าวลืมที่หลุดออกมาเมื่อปีที่แล้วว่า Mercedes ยกธงขาว ขอยุติการผลิตรถกระบะสุดหรู

จุดเริ่มต้นของจุดจบในครั้งนี้ มาจากยอดขายของ X-Class ที่ไม่เข้าเป้า เนื่องจากปีที่แล้ว X-class มียอดขายทั่วโลกเพียง 15,300 คัน ซึ่งยอดขายที่ตกฮวบนี้มาจากปัจจัยหลักเพียง 2 อย่าง คือ รถคันนี้มีกำลังที่น้อย แต่กลับมีราคาที่แพงกว่าเพื่อน ๆ ในคลาสเดียวกัน

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

หัวหน้าทีมพัฒนา Nissan GT-R รับปากก็อตซิล่ารุ่นต่อไปจะถูกสร้างขึ้นจากความต้องการของลูกค้า

Peng

Subaru Forester STI Sport เปิดตัวในญี่ปุ่นด้วยลุคสปอร์ตขึ้น พร้อมช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่

Peng

เปิดตัว Hopium Machina ซีดานพลังงานไฮโดรเจน เติม 3 นาทีวิ่งได้ 1,000 กม.

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy