fbpx

การผลิต Kia EV9 ในสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นขึ้นในรัฐจอร์เจีย

ผลิตภัณฑ์ในประเทศช่วยให้ Kia EV9 มีสิทธิ์รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากรัฐบาลกลางและช่วยลดราคาของรถที่ค่อนข้างสูง

ในวันนี้ Kia และเจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่นในรัฐจอร์เจียได้ประกาศว่าโรงงานของบริษัทในเมือง West Point เริ่มดำเนินการผลิต Kia EV9 แล้ว โดยไม่มีความล่าช้าที่เคยเกิดขึ้นกับโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ Kia EV9 ถูกผลิตที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งหมายความว่ารถรุ่นนี้ไม่มีสิทธิ์รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีสูงสุด 7,500 ดอลลาร์สหรัฐ เว้นแต่จะเป็นการเช่า อย่างไรก็ตาม การย้ายการผลิตมายังสหรัฐฯ จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ นอกจากนี้ การผลิตในสหรัฐฯ ยังทำให้ Kia EV9 เข้าร่วมกลุ่มรถ SUV ไฟฟ้าขนาด 3 แถวที่ผลิตในประเทศ ซึ่งรวมถึง Rivian R1S และ Tesla Model X

ในขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นในสหรัฐฯ กำลังชะลอแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ประกาศการเลิกจ้างพนักงานเป็นจำนวนมาก และเลื่อนการเปิดตัวรถรุ่นราคาย่อมเยา Hyundai และ Kia กลับคงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งสะท้อนจากยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นในอัตราสองหลักเปอร์เซ็นต์

ปัจจุบัน Kia EV9 มีราคาค่อนข้างสูง โดยเริ่มต้นที่ 54,900 ดอลลาร์สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และสูงสุดถึง 73,900 ดอลลาร์สำหรับรุ่น GT-Line AWD ที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าราคา EV9 จะได้รับประโยชน์จากการผลิตแบตเตอรี่ในท้องถิ่น เนื่องจากโรงงานแบตเตอรี่ของ Hyundai-SK และ Hyundai-LG Energy Solution กำลังจะเปิดดำเนินการในรัฐจอร์เจีย ซึ่งจะช่วยให้ EV9 มีสิทธิ์ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีบางส่วนตั้งแต่ตอนนี้ และอาจได้รับสิทธิประโยชน์เต็มจำนวนในปี 2025 เมื่อโรงงานแบตเตอรี่เหล่านั้นเริ่มดำเนินการ ด้วยการผลิตในสหรัฐฯ และการเข้าถึงแบตเตอรี่ในประเทศ ทำให้ Kia EV9 มีโอกาสที่จะมีราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวรถที่ได้รับการชื่นชมในเรื่องของระยะทางและสมรรถนะมาแล้ว

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

2024 Honda City ปรับดีไซน์ เพิ่มรุ่นย่อย ใส่ Honda SENSING ในทุกรุ่น เคาะเริ่ม 629,000 บาท

idiot

GM Thailand รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ในการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2561

idiot

Lexus กำลังพัฒนาเกียร์ธรรมดาสำหรับรถ EV คาดถูกนำเสนอให้กับบางรุ่นในอนาคต

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy