fbpx

พาชม All-New 2024 Lexus GX เอสยูวีสายลุยสุดหรู ขุมพลัง V6 349 แรงม้า !!

ล่าสุด Lexus ได้ประกาศเปิดตัวเอสยูวีสายลุยรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 2024 Lexus GX ที่มาพร้อมกับการอัปเกรดชุดใหญ่ ดีไซน์แบบใหม่ที่ดูโหดและดุดันมากยิ่งขึ้น และขุมพลัง V6 เทอร์โบคู่ตัวใหม่

สำหรับ Lexus GX ใหม่ถือเป็นรถเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของตระกูล GX ซึ่งทาง Lexus วางเอาไปเป็นรถเอสยูวีรุ่นรองท๊อป (Lexus LX จะเป็นรุ่นท๊อปสุด) โดยในรถเจนเนอเรชั่นที่ 3 ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่ จากรถเอสยูวีสุดหรู กลายเป็นรถเอสยูวีทรงกล่องสายลุยสุดเท่ โดยตัวรถมีขนาดมิติตัวถังดังนี้

ขนาดมิติตัวถัง 2024 Lexus GX

  • ความกว้าง 2,117 มิลลิเมตร
  • ความยาว 5,005 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,915–1,935 มิลลิเมตร (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย)
  • ระยะฐานล้อ 2,850 มิลลิเมตร

เมื่อมองดูดีไซน์ภายนอกจะเห็นว่าตัวรถมาในรูปทรงแบบกล่องเหลี่ยม โดดเด่นด้วยชุดกระจังหน้าแบบ Spindle Grille ให้ความรู้สึกที่ดูแข็งแรงและดูเรียบหรูในเวลาเดียวกัน เส้นสายด้านขาวเน้นความเป็นเหลี่ยนสัน ให้ความรู้สึกที่ทะมัดทะแมงและดุดัน

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยโทนสี เทา-ดำ พร้อมด้วยหน้าจอกลางขนาดใหญ่ถึง 14 นิ้ว  รองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Android Auto แบบไร้สาย โดยการดีไซน์จะเน้นสไตล์ที่ดูเรียบง่าย และยังเน้นความเป็นเปลี่ยนสันเช่นเดียวกับดีไซน์ภายนอก

ขุมพลังของ 2024 Lexus GX จะมาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน V6 3.4 ลิตรพร้อมด้วยเทอร์โบชาร์จ 2 ตัว ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 349 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 650 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และแน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมด้วยดิฟล็อคไฟฟ้า โดยในอนาคตทาง Lexus จะเปิดตัวขุมพลังไฮบริดตามมาในภายหลัง

สำหรับ New Lexus GX จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2024 โดยมันจะถูกประกอบขึ้นที่โรงงาน Tahara ในประเทศญี่ปุ่น และคาดว่าจะประกาศราคาขายในช่วงปลายปีนี้ – ต้นปีหน้า

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

All New Honda Civic เผยราคาแล้วในสหรัฐ เริ่มต้น 6.8 แสนบาท

Peng

ร้อนนี้มั่นใจเดินทางปลอดภัยไปกับ Chevrolet ตรวจเช็ครถฟรี 30 รายการ รับเทศกาลสงกรานต์

idiot

McLaren 765LT Spider ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนทรงพลังที่สุดของ McLaren ผลิตจำกัดเพียง 765 คันทั่วโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy