fbpx

การผลิต Kia EV9 ในสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นขึ้นในรัฐจอร์เจีย

ผลิตภัณฑ์ในประเทศช่วยให้ Kia EV9 มีสิทธิ์รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากรัฐบาลกลางและช่วยลดราคาของรถที่ค่อนข้างสูง

ในวันนี้ Kia และเจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่นในรัฐจอร์เจียได้ประกาศว่าโรงงานของบริษัทในเมือง West Point เริ่มดำเนินการผลิต Kia EV9 แล้ว โดยไม่มีความล่าช้าที่เคยเกิดขึ้นกับโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ Kia EV9 ถูกผลิตที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งหมายความว่ารถรุ่นนี้ไม่มีสิทธิ์รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีสูงสุด 7,500 ดอลลาร์สหรัฐ เว้นแต่จะเป็นการเช่า อย่างไรก็ตาม การย้ายการผลิตมายังสหรัฐฯ จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ นอกจากนี้ การผลิตในสหรัฐฯ ยังทำให้ Kia EV9 เข้าร่วมกลุ่มรถ SUV ไฟฟ้าขนาด 3 แถวที่ผลิตในประเทศ ซึ่งรวมถึง Rivian R1S และ Tesla Model X

ในขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นในสหรัฐฯ กำลังชะลอแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ประกาศการเลิกจ้างพนักงานเป็นจำนวนมาก และเลื่อนการเปิดตัวรถรุ่นราคาย่อมเยา Hyundai และ Kia กลับคงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งสะท้อนจากยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นในอัตราสองหลักเปอร์เซ็นต์

ปัจจุบัน Kia EV9 มีราคาค่อนข้างสูง โดยเริ่มต้นที่ 54,900 ดอลลาร์สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และสูงสุดถึง 73,900 ดอลลาร์สำหรับรุ่น GT-Line AWD ที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าราคา EV9 จะได้รับประโยชน์จากการผลิตแบตเตอรี่ในท้องถิ่น เนื่องจากโรงงานแบตเตอรี่ของ Hyundai-SK และ Hyundai-LG Energy Solution กำลังจะเปิดดำเนินการในรัฐจอร์เจีย ซึ่งจะช่วยให้ EV9 มีสิทธิ์ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีบางส่วนตั้งแต่ตอนนี้ และอาจได้รับสิทธิประโยชน์เต็มจำนวนในปี 2025 เมื่อโรงงานแบตเตอรี่เหล่านั้นเริ่มดำเนินการ ด้วยการผลิตในสหรัฐฯ และการเข้าถึงแบตเตอรี่ในประเทศ ทำให้ Kia EV9 มีโอกาสที่จะมีราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวรถที่ได้รับการชื่นชมในเรื่องของระยะทางและสมรรถนะมาแล้ว

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

ไม่แรงอย่างที่คิด Honda Civic Type R เวอร์ชั่นจำหน่ายในญี่ปุ่น (JDM) จะได้ขุมพลัง 330 แรงม้า

Nopkung

เอ็มจี จับมือช่องการ์ตูนดัง BOOMERANG 89 ผุดโปรเจกต์ NEW MG4 ELECTRIC POWERPUFF GIRLS EDITION เดินหน้าขยายฐานลูกค้าสู่คนรุ่นใหม่

admin bell

แพลตฟอร์ม Neue Klasse ของ BMW จะซัพพอร์ตการติดตั้ง Quad-Motor ช่วยรีดกำลังได้ถึง 1,360 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy