fbpx

NISMO เปิดตัวกล่องอัพเกรด Sports Resetting ซึ่งจะช่วยให้ GT-R ของคุณทรงพลังมากยิ่งขึ้น !!

NISMO หรือ Nissan Motorsport International Limited แผนกมอเตอร์สปอร์ตของ Nissan ได้เปิดตัวไอเทมลับที่จะช่วยให้รถ Nissan GT-R ของคุณทรงพลังมากยิ่งขึ้น และมันมีชื่อว่า Sports Resetting

 

สำหรับ Sports Resetting นั้นเป็นกล่อง ECM หรือ (Electronic Control Module) ซึ่งถูกสร้างขึ้นสำหรับรถ Nissan GT-R และ GT-R Nismo รุ่นปี 2023 ขึ้นไปโดยเฉพาะ ซึ่งจะแบ่งออกเป็นสองรุ่นดังนี้

  • Sports Resetting Type 1 – เป็นกล่อง ECM สำหรับรถ GT-R Nismo ซึ่งจะช่วยปลดล๊อคความเร็วสูงสุดของตัวรถให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น (ไม่มีการบอกว่าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไหร่ รวมถึงพละกำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นเท่าใด)
  • Sports Resetting Type 2 – เป็นกล่อง ECM สำหรับ Nissan GT-R รุ่นทั่วไป ซึ่งตัวกล่องจะช่วยเพิ่มแรงบิดให้ดีขึ้นในช่วงความเร็วปานกลางและความเร็วต่ำ

โดยกล่องทั้ง 2 รุ่นนี้ทาง Nismo ได้กล่าวว่า เมื่อติดตั้งเข้าไปแล้วผู้ขับขี่สามารถคาดหวังอัตราเร่งที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน และนั่นไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงเพียงอย่างเดียว เนื่องจากกล่อง ECM นี้ยังช่วยปรับลักษณะการเปลี่ยนเกียร์ให้เร้าใจและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สำหรับราคาค่าตัวของกล่อง Sports Resetting Type 1 และ Type 2 มีราคาอยู่ที่ 270,000 เยน (69,000 บาท) และ 310,000 เยน (80,000 บาท) ตามลำดับ ซึ่งราคาดังกล่าวเป็นราคาที่รวมค่าตรวจเช็ครถและค่าแรงติดตั้งแล้ว แต่ทว่าเมื่อเจ้าของนำรถเข้าไปติดตั้งกล่องตัวนี้ทาง Nissan จะได้คึนกล่อง ECM เดิมให้ เนื่องจากเป็นนโยบายของบริษัท

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com / gtr-registry.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz อวดโฉมรถไฟฟ้าต้นแบบ EQA พร้อมเปิดตัวรถแรงตระกูล AMG ในงาน Motor Expo 2018

Peng

เครื่องยนต์ Ferrari FF V12 ที่ช่างแต่งรถต่างหมายปอง เปิดให้ประมูลแล้วในปารีส

idiot

เปิดตัว Honda NSX เวอร์ชั่นเครื่องยนต์วางหน้า ก่อนเข้าร่วมแข่ง Class One ในปี 2020

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy