fbpx
GAC GS3

2023 GAC GS3 เปิดตัวแล้วในฐานะรถ SUV ขนาดกะทัดรัดสำหรับคน Gen Z

แม้ว่า Aion Hyper GT รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบจะขโมยความโดดเด่นของบูธ GAC ในงาน Guangzhou Auto Show ไป แต่ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนก็ยังมีรถที่น่าสนใจไม่แพ้กันเปิดตัวคือ 2023 GAC GS3

GS3 ใหม่ ดูทันสมัยขึ้นมากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนซึ่งเปิดตัวในปี 2017 อีกทั้งยังมีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยด้วยสถาปัตยกรรม GPMA แบบโมดูลาร์ใหม่ โดยมีความยาว 4,410 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,600 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 2,650 มม. ซึ่งยืดออก 90 มม. ช่วยให้ห้องโดยสารกว้างขวางขึ้น

GS3 ใหม่ เป็นคอมแพคเอสยูวีที่ถูกออกแบบมาเพื่อดึงดูดคนเจเนอเรชั่น Z ดังนั้นจึงมีเส้นสายที่ดูเฉียบคมและสไตล์ที่สปอร์ต อีกทั้งยังมีองค์ประกอบที่โดดเด่น อันประกอบด้วย กระจังหน้าขนาดใหญ่ซึ่งขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED สไตล์ของรถ Peugeot ที่ดูดุดัน มือจับประตูแบบฝังเรียบไปกับตัวถัง และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่

GAC จัดแสดง GS3 สองรุ่น ได้แก่ รุ่นปกติและรุ่น R-Style โดยในรุ่นหลังสปอร์ตยิ่งกว่าด้วยการเน้นตกแต่งด้วยสีส้ม ส่วนขยายของกันชนแอโรไดนามิก ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ขึ้น 19 นิ้ว กันชนท้ายที่เด่นชัดยิ่งขึ้นพร้อมดิฟฟิวเซอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซูเปอร์คาร์ และท่อไอเสียคู่ออกกลาง

ห้องโดยสารที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 5 คน มีการจัดวางเลย์เอาต์ชวนให้นึกถึงรถยนต์รุ่นล่าสุดจาก Hyundai  พร้อมตกแต่งด้วยโลหะสำหรับช่องระบายอากาศ มี “Crystal Shifter” สำหรับเกียร์อัตโนมัติ ซันรูฟแบบพาโนรามา ไฟ Ambient lighting 32 สี และมีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง 341 ลิตร

GS3 ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จที่ให้กำลัง 177 แรงม้า (PS) และแรงบิด 270 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด

GAC กล่าวว่ารถรุ่นนี้มีอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. เร็วที่สุดในเซ็กเมนต์นี้ โดยจบการวิ่งใน 7.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 190 กม.ต่อชม. สำหรับการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมีตัวเลขอยู่ที่ 16.1 กม.ต่อลิตร และมีรายงานว่าจะมีรุ่น Plug-in Hybrid ตามออกมาในอนาคตด้วย

GAC GS3 ใหม่ จะเริ่มออกวางจำหน่ายในประเทศจีนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นคาดว่าจะมีราคาเริ่มต้นที่ 85,000 หยวน หรือราว 4.2 แสนบาท

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ 2023 Volkswagen Amarok พร้อมขุมพลังใหม่ 298 แรงม้า !!

Nopkung

Shell เปิดตัวสถานีชาร์จ 180 kW “SHELL RECHARGE” แห่งที่ 2 ที่ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

Nopkung

คอนเฟิร์ม! Lamborghini EV รุ่นแรกจะมาปี 2028 ในฐานะแกรนด์ทัวเรอร์ไฟฟ้า 2+2 ที่นั่ง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy