fbpx

Tesla เรียกคืน Model S และ X กว่า 40,000 คัน เนื่องจาก “พวงมาลัยเพาเวอร์” มีปัญหา

ถึงแม้ว่า Tesla จะมียอดขายที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าตัวรถของพวกเขายังคงมีปัญหาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาชิป CPU ร้อน , ปัญหาซอฟแวร์กระจกมองข้างทำงานผิดปกติ , รวมถึงระบบขับขี่อัตโนมัติที่ยังคงจบเจอปัญหาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปัญหาที่พึ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ เพราะทาง Tesla ได้ประกาศเรียกคืนรถยนต์รุ่น Model S และ Model X จำนวนกว่า 40,000 คัน เนื่องจากพบความผิดปกติของ “พวงมาลัยเพาเวอร์”

Tesla Model S
Tesla Model S
Tesla เรียกคืนรถหลังพบปัญหา CPU ร้อน
Tesla Model X

โดยทาง Tesla ได้ทำการเรียกคืนรถ Model S และ Model S จำนวน 40,168 คันที่ถูกผลิตขึ้นตั้งแต่ปี 2560-2564 เนื่องจากพวงมาลัยเพาเวอร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ (ไฟฟ้า) อาจทำงานผิดปกติและศูนย์เสียแรงส่ง เมื่อขับในสภาพถนนขรุขระหรือขับรถตกหลุมอย่างรุนแรง โดยรถที่ได้รับเฟริมแวร์เวอร์ชั่น 2022.36.5 หรือเวอร์ชั่นใหม่กว่าจะไม่ต้องเข้ารับการแก้ไขแต่อย่างใด

สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาของ Tesla นั้น จะใช้วิธีการอัพเดทเฟริมแวร์แบบไร้สาย (over-the-air update) เพื่อแก้ไขและปรับจูนพวงมาลัยช่วยผ่อนแรงแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EPAS) ใหม่ โดยทางเทสล่าจะส่งจดหมายถึงเจ้าของรถคันที่มีปัญหาภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

โดยทาง Tesla ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้า รวมถึงองค์กรบริหารความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐอเมริกา หรือ NHTSA ซึ่งมีผู้ใช้รถ Tesla หลายรายพบเจอกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทาง Tesla ได้ออกมากล่าวในภายหลังว่าพวกเขาพบเจอความผิดปกติของตัวรถราวๆ 300 คัน แต่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : caranddriver.com

บทความที่น่าสนใจ

Lotus ประกาศจะใช้ชื่อ “Eletre” สำหรับรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรก เตรียมเปิดตัว 29 มีนาคมนี้

Peng

ชนยับ 8 คันรวด เหตุเพราะระบบ Full Self-Driving ของ Tesla ทำงานผิดพลาด (ในสหรัฐ)

Nopkung

เช็คราคา รถจักรยานยนต์ Yamaha มือหนึ่ง ป้ายแดง ทุกรุ่น ในปี 2019

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy