fbpx
Foxconn เปิดตัว 2 รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Model B และ Model V เตรียมขายจริงแน่ในอนาคต

Foxconn เปิดตัว 2 รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Model B และ Model V เตรียมขายจริงแน่ในอนาคต

Foxconn ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากไต้หวัน หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในการประกอบ iPhone ของ Apple เปิดตัวต้นแบบรถ EV สองรุ่นได้แก่ Model B และ Model V วางแผนผลิตเพื่อจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้

Model B เป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัดที่ออกแบบโดย Pininfarina ซึ่งเป็นสำนักออกแบบยานยนต์สัญชาติอิตาลี รถรุ่นนี้จะถูกผลิตเพื่อออกวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Foxtron ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง Foxconn และบริษัท Yulon Motor ในไต้หวัน ขณะที่ Model V จะออกมาในรูปแบบของรถกระบะ และจะเป็นรถกระบะพลังงานไฟฟ้าคันแรกจากไต้หวัน

Foxconn อธิบายว่า Model B จะเป็นรถครอสโอเวอร์ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง ซึ่งมีพื้นฐานมาจากสถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ MIH โดยมีความยาว 4,300 มม. ความกว้าง 1,865 มม. และความสูง 1,530 มม. พร้อมฐานล้อ 2,800 มม.

ด้านหน้าของ Model B โดดเด่นด้วยไฟ LED แบบเต็มความกว้างที่ปลายทั้ง 2 ฝั่ง ฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายอากาศ และเส้นสายที่ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ส่งผลให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน 0.26 cd ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายสุดไฮเทค ซึ่งสามารถฉายภาพภาพกราฟิก เช่น สถานะการชาร์จแบตเตอรี่ หรือสัญลักษณ์สำหรับสื่อสารกับผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ได้

ภายในห้องโดยสารมีไฮไลท์เป็นหน้าจอแสดงผลแบบตั้งอิสระขนาดใหญ่ 15.6 นิ้วสำหรับระบบสาระบันเทิง มีหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาดเล็กอยู่หลังพวงมาลัย และมีหน้าจอที่มุมทั้ง 2 ฝั่งสำหรับแสดงภาพแทนกระจกมองข้าง นอกจากนี้ยังมาพร้อมซอฟต์แวร์ระบบสาระบันเทิงที่สามารถอัพเกรดได้ของ Foxconn เบาะนั่ง ที่เท้าแขน และการ์ดประตูหุ้มด้วยหนังเจาะรูสีขาวเพื่อความโดดเด่นระดับพรีเมียม ตัดกับพลาสติกสีดำ

บริษัทระบุว่า Model B จะถุกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ที่ให้กำลัง 233 แรงม้า และให้ระยะทางขับขี่อยู่ที่ 450 กม.

ในส่วนของ Model V รถกระบะรุ่นนี้ไม่มีตรา Foxtron แต่มีตรา Foxconn อยู่ที่ประตูท้าย ซึ่งได้รับการออกแบบภายในบริษัทเองในตัวถังแบบดับเบิ้ลแค็บ ดีไซน์กระจังหน้าถูกปิดไว้ตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า ขนาบข้างด้วยไฟรูปตัว H คู่ มีมือจับประตูแบบฝังเรียบและเซ็นเซอร์ ADAS หลายตัวที่รวมเข้ากับตัวถัง ภายในห้องโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง พร้อมเบาะนั่งสีขาว และหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัลอีกจำนวน 4 จอ สำหรับแสดงผลข้อมูลการขับขี่และระบบสาระบันเทิง

Model V มีระยะฐานล้อ 3,220 มม. สั้นกว่า Ford Ranger 50 มม. ในขณะที่กระบะท้ายมีความยาว 1,500 มม. คล้ายกับ Toyota Hilux สามารถลากจูงได้มากถึง 3 ตัน และมีน้ำหนักบรรทุก 1 ตัน

ปัจจุบันทางบริษัทยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของมอเตอร์ไฟฟ้า แต่อธิบายว่า Model V เป็นรถกระบะ all-terrain ที่สามารถขับขี่ได้ระยะทางประมาณ 420 กม. และแบตเตอรี่สามารถชาร์จจาก 20-80 เปอร์เซ็นต์ ได้ภายใน 30 นาที

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Bangkok International Auto Salon 2019 เตรียมยกทัพสุดยอดรถแต่งจากญี่ปุ่นบุกไทย 3-7 ก.ค. นี้

idiot

เจ้าของ Toyota MR2 คันนี้ ออกมาขอบคุณทีมวิศวกร Toyota หลังจากทำให้เขารอดตายในเหตุการณ์ครั้งนี้

idiot

สุดยอดแรร์ไอเท็ม Porsche 968 Turbo S คันนี้เป็น 1 ใน 14 คันบนโลกที่ถูกค้นพบ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy