fbpx

เผยโฉม 2023 Porsche 911 Carrera T ขุมพลัง 379 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ !!

ล่าสุด Porsche ได้ประกาศเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นย่อยใหม่ล่าสุด Porsche 911 Carrera T ที่พร้อมกับออปชั่นเพิ่มสมรรถนะและแพ็กเกจลดน้ำหนัก เอาใจขาซิ่งที่ชื่นชอบรถน้ำหนักเบาและขับสนุก

Porsche 911 Carrera T ถูกวางตำแหน่งไว้ระหว่าง 911 Carrera Standard (รุ่นมาตรฐาน) และ 911 Carrera S โดยชื่อรหัส T มีความหมายว่า Touring โดยรถรุ่นนี้จะมาในสไตล์ Semi-Lightweight ซึ่งจะมีการลดน้ำหนักในหลายๆจุดไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ที่มีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นมาตรฐาน , วัสดุซับเสียงที่น้อยกว่ารุ่นปกติ , กระจกรอบคันที่บางกว่า , เบาะหลังที่สามารถถอดออกได้เพื่อลดน้ำหนัก ซึ่งจากทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้รถคันนี้มีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นมาตรฐานถึง 45.36 กิโลกรัม


การดีไซน์ภายนอก ยังคงคล้ายคลึงกับ 911 Carrera รุ่นมาตรฐาน แต่ได้มีการเพิ่มลูกเล่นเพื่อแสดงถึงความพิเศษของรถรุ่นนี้ในหลายๆจุด ไม่ว่าจะเป็น ชุดล้อสี Titanium Grey ขนาด 20 นิ้วที่ด้านหน้า และขนาด 21 นิ้วที่ด้านหลัง , ฝาครอบกระจกสีเทาเข้ม , ปลายท่อไอเสียสีดำ และป้ายชื่อรุ่นบริเวณประตูข้าง

เมื่อเข้ามาภายในห้องโดยสาร จะพบกับการตกแต่งห้องโดยสารด้วยโทนสีดำในแบบฉบับของ Porsche แต่หากสังเกตดีๆจะพบว่า ตัวเบาะนั่งจะได้เป็นแบบ Sport Plus ปรับได้สี่ทิศทาง รวมถึงพวงมาลัยแบบ GT Sport ซึ่งทางผู้ผลิตได้ออก Carrera T Interior Package สำหรับคนที่ชอบความแตกต่างซึ่งสามารถเลือกปรับแต่งวัสดุภายในห้องโดยสารได้ในหลายๆจุดไม่ว่าจะเป็น สีของเข็มขัดนิรภัยที่สามารถเลือกได้ระหว่างสีเทา Slate Grey หรือสีเขียว Lizard Green รวมถึงโลโก้ 911 ที่พนักพิงศีรษะ และพรมปูพื้น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกอัพเกรดเบาะนั่งเป็นแบบฟูลบัคเก็ตซีท และเบาะนั่งแบบสปอร์ตแบบปรับได้ 18 ทิศทาง

ระบบช่วงล่างเรียกได้ว่าทาง Porsche ให้ความสำคัญในจุดนี้ไม่น้อย เพราะ Carrera T จะได้ระบบช่วงล่างแบบ PASM Sport Suspension ซึ่งจะลดความสูงของรถลงได้ราวๆ 1 ซม. รวมถึงระบบเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปและ Porsche Torque Vectoring นอกจากนี้แพ็คเกจ Sport Chrono และท่อไอเสียแบบสปอร์ตก็อยู่ในรายการอุปกรณ์มาตรฐานของรถรุ่นนี้ ไม่ต้องจ่ายเงินออปชั่นเพิ่มแต่อย่างใด 

ขุมพลังของรถคันนี้จะได้เป็นเครื่องยนต์แบบ flat-six 6 สูบขนาดความจุ 3.0 ลิตร twin-turbo ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 379 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 449 นิวตัน-เมตร โดยจะมีออปชั่นเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ หรือเกียร์คลัทช์คู่จาก PDK 8 จังหวะให้เลือก โดยในรุ่นเกียร์ธรรมจะสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ใน 4.3 วินาที และหากเป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ใน 3.8 วินาที

สำหรับราคาจำหน่ายของ 911 Carrera T นั้นมีราคาอยู่ที่ 118,050 ดอลลาร์ (4,500,000 บาท) และมีกำหนดส่งมอบรถคันแรกในช่วงเดือนเมษายนปี 2023 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Porsche เพิ่มเติมคลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

Rolls-Royce เปิดตัวอุปกรณ์เสริมใหม่ ที่นั่งแบบพกพาสไตล์ดั้งเดิม “PURSUIT SEAT”

idiot

MG4 EV รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก Morris Garage เปิดตัวกันยายนนี้ ในสหราชอาณาจักร

Nopkung

BMW ประเทศไทย ประกาศขึ้นราคาขายรถยนต์ 14 รุ่นเพิ่ม 50,000 – 200,000 บาท

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy