fbpx

เผยโฉม 2023 Porsche 911 Carrera T ขุมพลัง 379 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ !!

ล่าสุด Porsche ได้ประกาศเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นย่อยใหม่ล่าสุด Porsche 911 Carrera T ที่พร้อมกับออปชั่นเพิ่มสมรรถนะและแพ็กเกจลดน้ำหนัก เอาใจขาซิ่งที่ชื่นชอบรถน้ำหนักเบาและขับสนุก

Porsche 911 Carrera T ถูกวางตำแหน่งไว้ระหว่าง 911 Carrera Standard (รุ่นมาตรฐาน) และ 911 Carrera S โดยชื่อรหัส T มีความหมายว่า Touring โดยรถรุ่นนี้จะมาในสไตล์ Semi-Lightweight ซึ่งจะมีการลดน้ำหนักในหลายๆจุดไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ที่มีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นมาตรฐาน , วัสดุซับเสียงที่น้อยกว่ารุ่นปกติ , กระจกรอบคันที่บางกว่า , เบาะหลังที่สามารถถอดออกได้เพื่อลดน้ำหนัก ซึ่งจากทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้รถคันนี้มีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นมาตรฐานถึง 45.36 กิโลกรัม


การดีไซน์ภายนอก ยังคงคล้ายคลึงกับ 911 Carrera รุ่นมาตรฐาน แต่ได้มีการเพิ่มลูกเล่นเพื่อแสดงถึงความพิเศษของรถรุ่นนี้ในหลายๆจุด ไม่ว่าจะเป็น ชุดล้อสี Titanium Grey ขนาด 20 นิ้วที่ด้านหน้า และขนาด 21 นิ้วที่ด้านหลัง , ฝาครอบกระจกสีเทาเข้ม , ปลายท่อไอเสียสีดำ และป้ายชื่อรุ่นบริเวณประตูข้าง

เมื่อเข้ามาภายในห้องโดยสาร จะพบกับการตกแต่งห้องโดยสารด้วยโทนสีดำในแบบฉบับของ Porsche แต่หากสังเกตดีๆจะพบว่า ตัวเบาะนั่งจะได้เป็นแบบ Sport Plus ปรับได้สี่ทิศทาง รวมถึงพวงมาลัยแบบ GT Sport ซึ่งทางผู้ผลิตได้ออก Carrera T Interior Package สำหรับคนที่ชอบความแตกต่างซึ่งสามารถเลือกปรับแต่งวัสดุภายในห้องโดยสารได้ในหลายๆจุดไม่ว่าจะเป็น สีของเข็มขัดนิรภัยที่สามารถเลือกได้ระหว่างสีเทา Slate Grey หรือสีเขียว Lizard Green รวมถึงโลโก้ 911 ที่พนักพิงศีรษะ และพรมปูพื้น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกอัพเกรดเบาะนั่งเป็นแบบฟูลบัคเก็ตซีท และเบาะนั่งแบบสปอร์ตแบบปรับได้ 18 ทิศทาง

ระบบช่วงล่างเรียกได้ว่าทาง Porsche ให้ความสำคัญในจุดนี้ไม่น้อย เพราะ Carrera T จะได้ระบบช่วงล่างแบบ PASM Sport Suspension ซึ่งจะลดความสูงของรถลงได้ราวๆ 1 ซม. รวมถึงระบบเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปและ Porsche Torque Vectoring นอกจากนี้แพ็คเกจ Sport Chrono และท่อไอเสียแบบสปอร์ตก็อยู่ในรายการอุปกรณ์มาตรฐานของรถรุ่นนี้ ไม่ต้องจ่ายเงินออปชั่นเพิ่มแต่อย่างใด 

ขุมพลังของรถคันนี้จะได้เป็นเครื่องยนต์แบบ flat-six 6 สูบขนาดความจุ 3.0 ลิตร twin-turbo ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 379 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 449 นิวตัน-เมตร โดยจะมีออปชั่นเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ หรือเกียร์คลัทช์คู่จาก PDK 8 จังหวะให้เลือก โดยในรุ่นเกียร์ธรรมจะสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ใน 4.3 วินาที และหากเป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ใน 3.8 วินาที

สำหรับราคาจำหน่ายของ 911 Carrera T นั้นมีราคาอยู่ที่ 118,050 ดอลลาร์ (4,500,000 บาท) และมีกำหนดส่งมอบรถคันแรกในช่วงเดือนเมษายนปี 2023 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Porsche เพิ่มเติมคลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Ford Fiesta ST รุ่นพิเศษ Performance Edition ผลิตจำกัดแค่ 600 คัน

Peng

ISUZU ยกทัพรถแต่งพร้อมโชว์ D-Max เทอร์โบ 4 ลูก ในงาน Bangkok Auto Salon 2022

Peng

เปิดราคา New ORA Good Cat รุ่นผลิตในไทย เคาะเริ่ม 799,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy