fbpx
ชมคันจริง The Flip รถยนต์ One-Off สุดเฟี้ยวที่ออกแบบโดย Mercedes-AMG และ Will.I.Am

ชมคันจริง The Flip รถยนต์ One-Off สุดเฟี้ยวที่ออกแบบโดย Mercedes-AMG และ Will.I.Am

เมื่อข่วงต้นปีที่ผ่านมา Mercedes-AMG และ will.i.am นักร้อง-โปรดิเซอร์ชาวอเมริกันและสมาชิกวง Black Eyed Peas ได้ร่วมมือกันเพื่อเปลี่ยน Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe ให้กลายเป็นรถ One-Off หรือมีคันเดียวบนโลกสุดโดดเด่น ซึ่งมีการผสานสไตล์ของ SLS Gullwing และ G-Class SUV เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ภายใต้โปรเจคที่ชื่อว่า “The Flip”

ล่าสุดช่อง MercBenzKing บนยูทูปได้พาเราไปพบกับรถคันดังกล่าว เริ่มจากด้านหน้าที่มาพร้อมดีไซน์ทรงเหลี่ยมซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก G-Class SUV ขนาบข้างด้วยไฟหน้าทรงกลม และช่องดักอากาศที่สะดุดตา นอกจากนี้ยังมีหน้าหมีอยู่ตรงกลางกระจังหน้าพร้อมดาวสามแฉกสีดำที่ทำหน้าที่เป็น “จมูก” อีกด้วย

ที่อื่นๆ ยังมีชุดล้อที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทศวรรษ 1980 ขณะที่ประตูทั้ง 4 ของ AMG GT 4-Door Coupe ได้ถูกถอดออกและแทนที่ด้วยประตูแบบ suicide door ขนาดใหญ่ ด้านหลังส่วนใหญ่คล้ายกับ AMG GT GT 4-Door Coupe รุ่นสแตนดาร์ด แต่มีลิปสปอยเลอร์ขนาดเล็กอยู่ และดิฟฟิวเซอร์ที่แปลกตาเคลือบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์แบบด้าน

ภายในห้องโดยสารไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก เว้นแต่การเพิ่มชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ แผ่นบุผนัง Alcantara พรมปูพื้นและเพลทกันรอยเท้าชายประตูที่มีโลโก้ WILL.I.AMG ขณะที่ขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ซึ่งแร็ปเปอร์วัย 47 ปีได้เคยบอกไว้ว่า “ผมไม่ได้แตะต้องเครื่องยนต์ เพราะ AMG สร้างเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดอยู่แล้ว”

CR : Carscoops / MercBenzKing 

บทความที่น่าสนใจ

Ford เตรียมส่ง New Ranger Raptor รุ่นพิเศษเปิดตัวในวันที่ 25 พ.ค.นี้

Peng

เผยหน้าตา 2024 Chevrolet Blazer EV SS เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัว 18 ก.ค.นี้

Peng

จะเจ๋งแค่ไหนถ้า Rolls-Royce หันมาผลิตรถกระบะ แฮทช์แบ็ค หรือแม้กระทั่งแบทโมบิล

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy