fbpx
Millyard Viper V10

Millyard Viper มอเตอร์ไซต์ขุมพลัง V10 8,000 ซีซี 500 แรงม้าจาก Dodge Viper

โดยปกติแล้วรถ Bigbike หรือ Superbike ส่วนมากจะมีเครื่องยนต์ขนาด 1,000-1,800 ซีซี ซึ่งเรายังสามารถพบเห็นรถเหล่านี้ได้บนท้องถนนทั่วไป แต่ไม่ใช่กับเจ้าปีศาจบ้าพลังจาก Allen Millyard คันนี้

 

 

Allen Millyard อดีตวิศวกรนิวเคลียร์จากประเทศอังกฤษซึ่งหลงไหลในความเร็วและรถจักรยานยนต์ ที่ต่อมาในภายหลังเขาผันตัวมาเป็นนักสร้างมอเตอร์ไซค์ Custom อย่างเต็มตัว โดยเข้ามีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์นั่นก็คือ การนำเครื่องยนต์แปลกๆมาใส่ในรถมอเตอร์ไซค์ของเขา ไม่ว่าจะเป็นรถสร้างชื่ออย่าง Flying Millyard ซึ่งใช้เครื่องยนต์ V-Twin ขนาดใหญ่ถึง 5.0 ลิตร ซึ่งดัดแปลงมาจากขุมพลัง Pratt and Whitney ที่ประจำการอยู่ในเครื่องบิน โดยมอเตอร์ไซค์คันนี้ถือได้ว่าเป็นรถ 2 ล้อเครื่องยนต์ V-Twin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

Flying Millyard
Flying Millyard รถที่สร้างชื่อให้ Allen Millyard
Flying Millyard
เครื่องยนต์ V-Twin ขนาด 5.0 ลิตร ดัดแปลงมาจากขุมพลัง Pratt and Whitney

 

มาถึงพระเอกของเราในวันนี้กับ Millyard Viper V10 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดง โดยมันมาพร้อมกับขุมพลัง V10 ขนาดความจุ 8,000 ซีซี ซึ่งยกมาจาก Dodge Viper GTS ให้กำลังแรงม้าสูงสุดกว่า 500 แรงม้า ลองคิดดูว่าเครื่องยนต์ที่แรงขนาดนี้ เมื่อมาอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ที่มำน้ำหนักเบากว่ารถยนต์หลายเท่ามันจะแรงขนาดไหน

 

Millyard Viper V10
Millyard Viper V10


Millyard Viper V10
มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 630 กิโลกรัม (เฉพาะเครื่องยนต์ 340 กิโลกรัม) และเนื่องจากเครื่องยนต์ V10 มีขนาดที่ใหญ่รวมถึงน้ำหนักมาก จึงต้องสร้างเฟรมขึ้นมาใหม่ทั้งหมดให้สอดคล้องกับขนาดของเครื่องยนต์ โดยรถคันนี้ไม่มีเกียร์ให้เลือกใช้แต่อย่างใด ซึ่งมันคงไม่จำเป็นเพราะว่าแค่เกียร์เดียวที่รถคันนี้มี ก็สามารถทำ Top Speed ได้มากถึง 350 กิโลเมตร

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : twitter.com / carscoops.com / motorcyclenews.com

รับชมข่าวสารรถมอเตอร์ไซค์ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Nissan GT-R T-Spec คันสุดท้ายในออสเตรเลีย จะถูกนำออกประมูลเพื่อการกุศล

Peng

Lamborghini เรียกคืน Aventador SVJ หลังพบปัญหาที่อาจทำให้ฝาครอบเครื่องยนต์ปลิว!

idiot

Suitcase Car รถจิ๋วพับได้จาก Mazda หนึ่งในความคิดสร้างสรรค์สุดแหวกแนวจากปี 1991

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy