fbpx
Aston Martin AMB 001

Aston Martin AMB 001 ซุปเปอร์ไบค์ค่าตัว 4 ล้านบาท ผลิตเพียงแค่ 100 คันเท่านั้น

Aston Martin ได้เผยโฉม AMB 001 รถซุปเปอร์ไบค์ที่ร่วมพัฒนากับ Brough Superior ไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ล่าสุดรถเวอร์ชั่นผลิตขายจริงได้ส่งถึงมือลูกค้ารายแรกเรียบร้อยแล้ว และดูเหมือนว่ามันจะแรงกว่าที่คิดไว้ในตอนแรก
 

ขุมพลังของ Aston Martin AMB 001 เป็นเครื่องยนต์แบบ V-twin ทำมุม 88 องศา ขนาดขวามจุ  997 ซีซี ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 180 แรงม้า พ่วงด้วยระบบอัดอากาศ Turbocharge  พร้อมระบบ Intercooler ซึ่งทาง Aston Martin เคลมว่าซุปเปอร์ไบค์ของพวกเขาสามารถเรียกแรงม้าสูงสุดโดยไม่จำเป็นต้องใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงมากนัก

Aston Martin AMB 001
Aston Martin AMB 001

จากภาพจะเห็นได้ว่าซุปเปอร์ไบค์คันนี้มีดีไซน์การออกแบบที่ค่อนข้างแตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์คันอื่นๆ โดยจากภาพจะเห็นได้ว่าไม่มีแกนโช้คหน้าคู่แบบเดียวกับมอเตอร์ไซค์ทั่วไป แต่ตัวโช้คอัพได้ถูกย้ายตำแหน่งไปอยู่บริเวณใต้แผงคอแทน ซึ่งทำให้รถคันนี้มีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 180 กิโลกรัมเท่านั้น (ยังไม่รวมของเหลวต่างๆ)


โดยทาง Aston Martin ได้ตั้งราคาขายของสุดยอดซุปเปอร์ไบค์คันนี้อยู่ที่ 108,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 4 ล้านบาท โดยมันถูกผลิตขึ้นมาเพียงแค่ 100 คันเท่านั้น

Aston Martin AMB 001

อ่านข่าวสารอื่นๆของ ASTON MARTIN คลิกที่นี่ !! 

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ Benz-AMG ใหม่ บนถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา

idiot

พบกับ Voyah Dreamer มินิแวนพลังงานไฟฟ้าจากจีน ที่มีกระจังหน้าใหญ่จน BMW ต้องยอม

Peng

เครดิตบูโรชี้ หนี้เสียรถยนต์พุ่งกระฉูด จ่อถูกยึดมากกว่า 1 ล้านคัน

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy