fbpx

Chevrolet Corvette Z06 ใหม่ เปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์ V8 สุดทรงพลัง กับฝูงม้า 670 ตัว

Chevrolet Corvette Z06 ใหม่ ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ ในฐานนะรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นแรกของ Corvette เจนเนอเรชั่นที่ 8 และเป็น Z06 เครื่องยนต์วางกลางรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์

Corvette Z06 ใหม่ มีจำหน่ายทั้งแบบคูเป้และแบบเปิดประทุน ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุด 670 แรงม้า ที่ 8,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 623 นิวตันเมตร ที่ 6,300 รองต่อนาที ให้อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.6 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดยังไม่มีการเปิดเผยแต่เชื่อว่าจะมากกว่า 290 กม.ต่อชม.

“Corvette Z06 ใหม่ คือนิยามของอเมริกันซูเปอร์คาร์” มาร์ค รอยส์ ประธานของเจนเนอรัล มอเตอร์ส กล่าว “มันสร้างขึ้นจากการออกแบบที่โดดเด่นและไดนามิกที่ก้าวล้ำ พร้อมด้วยเครื่องยนต์แบบวางกลางลำ ที่ถูกยกระดับทั้งด้านการสนองและความสามารถในสนามแข่งด้วยสมรรถนะระดับโลก”

ดีไซน์ภายนอกของ Corvette Z06 ใหม่ มีความแตกต่างจาก C8 Corvette รุ่นสแตนดาร์ดตั้งแต่แผงด้านหน้าแบบใหม่ และซุ้มล้อที่กว้างขึ้นซึ่งออกแบบมารับกับล้อหน้าขนาด 20 x 10 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 275/30ZR20 และล้อหลังขนาด 21 x 13 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 345/25ZR21 โดยยางมาตรฐานจะเป็น Michelin Pilot Sport 4S Zp แต่ถ้าซื้อแพ็คเกจ Z07 จะเปลี่ยนไปใช้ยาง Sport Cup 2 R ZP แทน

ด้วยความกว้างที่เพิ่มขึ้นและแผงด้านหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Corvette C8.R ใหม่ ทำให้ Z06 สามารถรับอากาศเข้ามาเพื่อระบายความร้อนได้มากขึ้น ส่งผลดีต่อการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบสูง อีกทั้งยังลดความร้อนของเบรกได้ดีขึ้นอีกด้วย

ในรุ่นสแตนดาร์ดของ Corvette Z06 ใหม่ ยังมาพร้อมกับสปอยเลอร์หน้าแบบใหม่ และสปอยเลอร์หลังแบบยึดตายตัวซึ่งสามารสร้างแรงกดได้ 365 ปอนด์ (165.6 กก.) ที่ความเร็ว 299.3 กม.ต่อชม. อย่างไรก็ตามหากลูกค้าเลือกติดตั้งแพ็คเกจคาร์บอนไฟเบอร์ สปอยเลอร์หน้าจะถูกเปลี่ยนเป็นขนาดที่ใหญ่ขึ้น พร้อมคานาร์ดที่มุมด้านหน้า และปีกหลังขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มแรงกดและความคล่องแคล่วสูงสุด

ระบบช่วงล่างจาก Corvette Stingray ยังคงถูกนำมาใช้กับ Z06 ใหม่ แต่ถูกปรับแต่งใหม่เพื่อให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น เช่นเดียวกับระบบ Magnetic Selective Ride Control 4.0 ที่สามารถปรับช่วงล่างให้แข็งเมื่อวิ่งในสนามแข่งหรือนุ่มนวลสำหรับการขับในเมืองได้

เปิดประตูเข้าห้องโดยสารจะพบกับพวงมาลัยหุ้มคาร์บอนไฟเบอร์ แพดเดิลชิฟท์ และชุดตกแต่งภายในคาร์บอนไฟเบอร์ level 2 ใหม่ ซึ่งมีการเพิ่มวัสดุตกแต่งเพื่อความสวยงาม และหากต้องการความหรูหราเพิ่มขึ้น ก็สามารถเลือกตกแต่งด้วยหนังสีแดง Adrenaline Red ซึ่งเป็นออปชั่นเสริมได้เช่นกัน

สำหรับราคาจำหน่ายของ Chevrolet Corvette Z06 ใหม่ ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

DTAC ผนึก! FSMART-MVP สร้างแพลตฟอร์มการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ครบวงจร

idiot

ลือ! BMW M5 รุ่นใหม่ อาจมีรุ่นพลังงานไฟฟ้าล้วนที่ผลิตกำลังได้มากกว่า 1,000 แรงม้า

Peng

Bugatti Chiron Super Sport Golden Era วาดประวัติศาสตร์กว่า 100 ปีจนเกิดเป็นรถหนึ่งเดียวในโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy