fbpx

Chevrolet Corvette Z06 ใหม่ เปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์ V8 สุดทรงพลัง กับฝูงม้า 670 ตัว

Chevrolet Corvette Z06 ใหม่ ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ ในฐานนะรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นแรกของ Corvette เจนเนอเรชั่นที่ 8 และเป็น Z06 เครื่องยนต์วางกลางรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์

Corvette Z06 ใหม่ มีจำหน่ายทั้งแบบคูเป้และแบบเปิดประทุน ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุด 670 แรงม้า ที่ 8,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 623 นิวตันเมตร ที่ 6,300 รองต่อนาที ให้อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.6 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดยังไม่มีการเปิดเผยแต่เชื่อว่าจะมากกว่า 290 กม.ต่อชม.

“Corvette Z06 ใหม่ คือนิยามของอเมริกันซูเปอร์คาร์” มาร์ค รอยส์ ประธานของเจนเนอรัล มอเตอร์ส กล่าว “มันสร้างขึ้นจากการออกแบบที่โดดเด่นและไดนามิกที่ก้าวล้ำ พร้อมด้วยเครื่องยนต์แบบวางกลางลำ ที่ถูกยกระดับทั้งด้านการสนองและความสามารถในสนามแข่งด้วยสมรรถนะระดับโลก”

ดีไซน์ภายนอกของ Corvette Z06 ใหม่ มีความแตกต่างจาก C8 Corvette รุ่นสแตนดาร์ดตั้งแต่แผงด้านหน้าแบบใหม่ และซุ้มล้อที่กว้างขึ้นซึ่งออกแบบมารับกับล้อหน้าขนาด 20 x 10 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 275/30ZR20 และล้อหลังขนาด 21 x 13 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 345/25ZR21 โดยยางมาตรฐานจะเป็น Michelin Pilot Sport 4S Zp แต่ถ้าซื้อแพ็คเกจ Z07 จะเปลี่ยนไปใช้ยาง Sport Cup 2 R ZP แทน

ด้วยความกว้างที่เพิ่มขึ้นและแผงด้านหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Corvette C8.R ใหม่ ทำให้ Z06 สามารถรับอากาศเข้ามาเพื่อระบายความร้อนได้มากขึ้น ส่งผลดีต่อการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบสูง อีกทั้งยังลดความร้อนของเบรกได้ดีขึ้นอีกด้วย

ในรุ่นสแตนดาร์ดของ Corvette Z06 ใหม่ ยังมาพร้อมกับสปอยเลอร์หน้าแบบใหม่ และสปอยเลอร์หลังแบบยึดตายตัวซึ่งสามารสร้างแรงกดได้ 365 ปอนด์ (165.6 กก.) ที่ความเร็ว 299.3 กม.ต่อชม. อย่างไรก็ตามหากลูกค้าเลือกติดตั้งแพ็คเกจคาร์บอนไฟเบอร์ สปอยเลอร์หน้าจะถูกเปลี่ยนเป็นขนาดที่ใหญ่ขึ้น พร้อมคานาร์ดที่มุมด้านหน้า และปีกหลังขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มแรงกดและความคล่องแคล่วสูงสุด

ระบบช่วงล่างจาก Corvette Stingray ยังคงถูกนำมาใช้กับ Z06 ใหม่ แต่ถูกปรับแต่งใหม่เพื่อให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น เช่นเดียวกับระบบ Magnetic Selective Ride Control 4.0 ที่สามารถปรับช่วงล่างให้แข็งเมื่อวิ่งในสนามแข่งหรือนุ่มนวลสำหรับการขับในเมืองได้

เปิดประตูเข้าห้องโดยสารจะพบกับพวงมาลัยหุ้มคาร์บอนไฟเบอร์ แพดเดิลชิฟท์ และชุดตกแต่งภายในคาร์บอนไฟเบอร์ level 2 ใหม่ ซึ่งมีการเพิ่มวัสดุตกแต่งเพื่อความสวยงาม และหากต้องการความหรูหราเพิ่มขึ้น ก็สามารถเลือกตกแต่งด้วยหนังสีแดง Adrenaline Red ซึ่งเป็นออปชั่นเสริมได้เช่นกัน

สำหรับราคาจำหน่ายของ Chevrolet Corvette Z06 ใหม่ ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Nissan เผยวิสัยทัศน์ด้านการขับขี่แห่งโลกอนาคต ในงาน Blognone Tomorrow 2019

idiot

เผยโฉม All-New Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ ดีไซน์ภายนอกใหม่และตัวถังใหญ่ขึ้น

Peng

ซีอีโอ Porsche คอนเฟิร์ม! ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่มาแน่หลังปี 2025

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy