fbpx

หัวเหว่ยเปิดตัวรถยนต์คันแรก Seres SF5 ซึ่งเป็นครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าราคาเริ่มล้านต้น ๆ

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีกำลังเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้เราได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับการเข้าสู่ธุรกิจยานยนต์ของ Huawei ในเวลานั้นรายงานระบุว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีกำลังเจรจากับผู้ผลิตรถยนต์ของจีนเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้า มาถึงวันนี้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าข่าวลืมดังกล่าวอาจเป็นจริง

ในงาน Auto Shanghai 2021 Huawei ได้เปิดตัว Seres SF5 ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าซึ่งจะวางจำหน่ายที่ Huawei’s flagship stores ทั่วประเทศจีน อย่างไรก็ตามรถคันนี้ไม่ได้ออกแบบโดย Huawei อย่างแน่นอนเนื่องจากเป็นรุ่นปรับปรุงของรถครอสโอเวอร์ SF5 ที่มีอยู่ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในเซี่ยงไฮ้เมื่อสองปีก่อน

Huawei กล่าวว่าได้ช่วย บริษัท ยานยนต์ Seres ในการพัฒนาระบบส่งกำลังซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว รายงานผลรวมของระบบมีกำลังประมาณ 550 แรงม้า (410 กิโลวัตต์) ซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับอัตราเร่ง 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ในเวลาเพียง 4.7 วินาที

ที่สำคัญกว่านั้นรถรุ่นปลั๊กอินไฮบริดสามารถเดินทางได้ไกลถึง 112 ไมล์ (180 กิโลเมตร) ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน ๆ เมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มและน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังแล้ว คาดว่า SF5 จะสามารถวิ่งได้ในระยะทางมากกว่า 621 ไมล์ (1,000 กม.)

 

ข้อมูลของ Huawei อาจมองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นภายในห้องโดยสารซึ่งมีหน้าจอสไตล์แท็บเล็ตขนาดใหญ่สำหรับระบบสาระบันเทิง บริษัท กล่าวว่าได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับระบบเสียงของครอสโอเวอร์ซึ่งประกอบด้วยหน่วยเสียง 11 หน่วยเพื่อให้“ คุณภาพเสียงเหมือนโอเปร่า” คุณสมบัติที่น่าสนใจอีกอย่างของ SF5 คือฟังก์ชั่นการชาร์จระหว่างรถยนต์กับรถยนต์ซึ่งสามารถจ่ายไฟให้กับยานพาหนะอื่น ๆ

ทั้งนี้ Huawei ได้เปิดให้สั่งซื้อ SF5 แล้ว ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 246,800 หยวนจีนสำหรับรุ่น 4WD และ 216,800 หยวน สำหรับรุ่น 2WD

 

ที่มา : motor1 


 

บทความที่น่าสนใจ

Gumpert Nathalie ‘First Edition’ รถสปอร์ตพลังงานเมทานอล พละกำลัง 544 แรงม้า ค่าตัว 14 ล้านบาท

Peng

Toyota Crown Sedan เปิดตัวแล้วในญี่ปุ่นเคาะเริ่ม 1.7 ล้านบาท ขายจริง 13 พ.ย.นี้

Peng

พาชม 5 รถยนต์ไฟฟ้า ที่มียอดขายสูงที่สุดในประเทศจีน (ปี 2021)

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy