fbpx
Land Rover Defender V8

ยังสุดไม่พอ! Land Rover Defender V8 กำลังจะมีเวอร์ชั่นที่ฮาร์ดคอร์ยิ่งว่าตามมา

Land Rover เปิดตัว Defender V8 ใหม่เมื่อสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดมีข่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์จากอังกฤษกำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒา Defender V8 อีกเวอร์ชั่นที่ฮาร์ดคอร์ยิ่งกว่า เพื่อหวังต่อสู้กับ Mercedes-AMG G 63

แหล่งข่าวรายงานว่า Defender V8 เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์จะถูกออกแบบโดยศูนย์ปฏิบัติการด้านยานพาหนะพิเศษ SVO (Special Vehicle Operations) และในขณะที่ยังไม่มีการยืนยันชื่อรุ่น Michael van der Sande บอสใหญ่ของ SVO ได้บอกกับเว็บไซต์ Car Sales ว่า Defender V8 ใหม่จะไม่มีตรา SV ใดๆ เนื่องจากรถรุ่นนี้ไม่มี “การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในปริมาณที่เหมาะสมที่คุณคาดหวังจากผลิตภัณฑ์ SV”

อย่างไรก็ตาม JLR (Jaguar Land Rover) ได้เข้าซื้อ Bowler บริษัทพัฒนารถแข่งแรลลี่เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งทาง Michael van der Sande อธิบายว่านั่นเป็นความตั้งใจ เนื่องจากบริษัทต้องการขยายขีดความสามารถของรถออฟโรด และความเชี่ยวชาญของ Bowler ก็ได้ทำให้ Defender มีขีดความสามารถมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ JLR อยู่ในตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบในการใช้ประโยชน์จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับนักขับออฟโรดสมรรถนะสูง

มีความเป็นไปได้ว่า Defender V8 เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์อาจได้รับได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น Discovery SVX ที่เปิดตัวในปี 2017 ซึ่งมาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ออฟโรดที่ดีเยี่ยม และขุมพลังเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ ให้กำลัง 493 แรงม้า และแรงบิด 461 นิวตันเมตร

ทั้งนี้ JLR ตั้งใจที่จะนำ Defender SVX เข้าสู่สายการผลิตนานแล้ว แต่ Michael van der Sande เปิดเผยว่าเขาและหัวหน้าวิศวกรได้ยกเลิกโปรเจคนั้นไป เนื่องจากพวกเขามีสิ่งที่ต้องทำมากเกินไปในเวลานั้น และดูเหมือนว่าตอนนี้พวกเขาจะหันมาให้ความสำคัญกับ Defender V8 เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์แทนแล้ว

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz มอบราคาพิเศษสำหรับรุ่น E 350 e Final Edition ล็อตสุดท้าย

idiot

เผยโฉม Honda CR-V ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ เพิ่มหลังคาซันรูฟ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง เริ่มต้น 1.369 ล้านบาท

idiot

ทายาท Lamborghini Aventador ชื่อรหัส LB744 เคาะวันเปิดตัว 29 มีนาคมนี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy