fbpx

Toyota เตรียมปล่อยหมัดเด็ด เปิดตัวไฮเปอร์คาร์มูลค่า 67 ล้านบาท เร็ว ๆ นี้

Toyota Gazoo Racing GR Super Sport Concept คือว่าที่รถไฮเปอร์คาร์คันใหม่ ที่ทางค่ายมีแผนจะพัฒนามันขึ้นมาจาก รถแข่งไฮเปอร์คาร์ Le Mans ให้สามารถวิ่งได้บนท้องถนน และนี้ดูจะเป็นโปรเจคสุดยิ่งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงเร็ว ๆ นี้

แผนดังกล่าวเป็นไปตามข้อบังคับของ Le Mans ที่กำให้ค่ายรถที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องสร้างรถแข่งไฮเปอร์คาร์คลาสที่ถูกต้องตามกฎหมายขึ้นมาภายในสองปี ทั้งนี้แหล่งข่าวยังอ้างว่า GR Super Sport road car จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 ไฮบริดเทอร์โบคู่ ซึ่งยังไม่ทราบตัวเลขกำลัง

ถึงแม้จะยังไม่ทราบกำลังแรงม้า แต่แหล่งข่าวยังอ้างว่า มันจะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 2.5 วินาทีและ 0-124 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาน้อยกว่า 7 วินาที ซึ่งก่อนหน้าแนวคิด GR Super Sport เดิมใช้ระบบส่งกำลังไฮบริด V6 2.4 ลิตรเทอร์โบคู่ซึ่งให้กำลังรวม 986 แรงม้า

แต่เพื่อให้สอดคล้องกับข้อบังคับของรถที่จะวิ่งบนท้องถนน การออกแบบของ Toyota GR Super Sport จึงต้องได้รับการแก้ไขเนื่องจากแนวคิดไม่มีแม้แต่กระจงหลังซึ่งเป็นเรื่องที่ทางค่ายต้องทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งนี้ยังไม่มีใครล่วงรู้ถึงตัวเลขและกำลังในการผลิตของ Toyota ว่าจะผลิตได้กี่คัน แต่มีการประมาณการถึงราคาว่ามันอยู่ราว ๆ 2.4 ล้านยูโร (67 ล้านบาท)

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

บั้นท้ายอันงดงามนี้ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะถูกดัดแปลงมาจาก C6 Corvette

idiot

โปรเจค Apple Car ถูกยุบแล้วหลังพัฒนามาหลายสิบปี

Peng

รวม 20 รถเอสยูวี ที่เร็วที่สุดในโลก (อัพเดทปี 2023)

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy