fbpx
TVR Griffith รถสปอร์ตจากอังกฤษในจินตนาการ ดีไซน์เหนือเกินกว่าคำว่าเว่อร์เกินจริง

TVR Griffith รถสปอร์ตจากอังกฤษในจินตนาการ ดีไซน์เหนือเกินกว่าคำว่าเว่อร์เกินจริง

TVR Griffith ใหม่ รถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษที่เตรียมจะส่งถึงมือลูกค้าในปีหน้า ถูกนักออกแบบอิสระจับมาเรนเดอร์ใหม่ทั้งคัน จนมีดีไซน์ที่โหดแบบสุดโต่ง

ภาพเรนเดอร์ของ TVR Griffith ใหม่ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์สุดโหดนี้ถูกโพสลงอินสตาแกรม adry53customs เผยให้เห็นตัวถังที่มาพร้อมชุดแต่ง widebody มีโป่งล้อขนาดใหญ่ออกแบบมารับกับล้อสีทอง สปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ท่อไอเสียใหม่ และที่น่าสนใจบนฝากระโปรงหน้าถูกดีไซน์ให้มีลิ้นปีกผีเสื้อยื่นออกมาด้วย

ข้อมูลคร่าวๆ TVR Griffith ใหม่ เป็นรถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2017 และมีกำหนดเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงต้นปีนี้ แต่ด้วยปัญหาหลายๆ อย่างทำให้รถสปอร์ตรุ่นนี้จำเป็นต้องเลื่อนการส่งมอบไปเป็นปีหน้า

TVR Griffith ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศที่ถูกยกมาจาก Ford Mustang พร้อมมีพาร์ทเนอร์เป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์ Cosworth คอยให้ความช่วยเหลือเรื่องการปรับปรับแต่งเครื่องยนต์จนรีดกำลังได้าสูงสุด 500 แรงม้า ส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด Tremec มีอัตราแรงม้าต่อน้ำหนักที่ 400 แรงม้า ต่อ 1 ตัน สามารถทำอัตรเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุดกว่า 321 กม./ชม.

บทความที่น่าสนใจ

แกะกล่อง Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์มูลค่ากว่า 168 ล้านบาท

idiot

พาชม Koenigsegg Jesko โชว์พลังเสียงคำรามดังกระหึ่มในการทดสอบครั้งล่าสุด

Peng

จินตนาการสุดโต่ง Tesla Cybertruck แต่งซิ่งพร้อมยัดเครื่องยนต์ 6 สูบ ทวินเทอโบจาก Porsche

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy