fbpx

คันเดียวในโลก! Lamborghini SC18 Alston ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษเผยโฉมแล้วที่ Goodwood

Lamborghini SC18 Alston ซูเปอร์คาร์รุ่นแรกที่สร้างขึ้นโดยแผนกมอเตอร์สปอร์ต Lamborghini Squadra Corse ได้รับการเผยโฉมต่อสาธารณะครั้งแรกแล้วในงาน Goodwood Festival of Speed

SC18 Alston เป็นซูเปอร์คาร์ที่ผลิตขึ้นบนพื้นฐาน Lamborghini Aventador โดยตัวรถนั้นได้รับการออกแบบให้เน้นสมรรถนะเพื่อสำหรับใช้งานในสนามแข่ง แต่ก็ยังสามารถนำมาวิ่งบนถนนสาธารณะได้อย่างถูกกฎหมาย

Lamborghini SC18 Alston

ด้านหน้าของตัวรถโดดเด่นด้วยช่องลำเลียงอากาศแบบ S-Duct ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Huracan GT3 มีช่องดักอากาศบนหลังคา ดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่ สปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ และไฟท้าย LED คล้ายกับรุ่น Centenario

ภายในห้องโดยสารส่วนใหญ่คล้ายกับรุ่น Aventador ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ตกแต่งตามจุดต่างๆ และหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่มีรูปทรงเหมือนแท็บเล็ต ซึ่งพบเห็นได้ในรุ่น Centenario และ Huracan Evo

ด้านขุมพลัง Lamborghini SC18 Alston มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุด 770 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด ขณะที่ตัวเลขท็อปสปีด และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

Lamborghini กล่าวว่า SC18 Alston เป็นซูปเปอร์คาร์ที่มีความดุดันมากกว่า SVJ ทั้งการยึดเกาะถนนและเสถียรภาพ ในขณะที่การตอบสนองคันเร่งนั้นคล้ายกับรถแข่งมากกว่า Aventador

 

บทความที่น่าสนใจ

ค่าใช้จ่าย “แอบแฝง” ที่คนใช้ “รถไฟฟ้า” ควรรู้ !!

Nopkung

เอาเรื่อง MG มีแววจะผลิตโมเดลสปอร์ตไฟฟ้า ที่อาจได้แรงบันดาลใจมาจากแนวคิด Cyberster

idiot

ไฮเปอร์คาร์ที่แพงที่สุดในความคิดคุณราคาเท่าไร แพงได้เท่า LaFerrari Aperta ราคา 244 ล้านคันนี้มั้ย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy