fbpx

เปิดตัว Volkswagen Golf GTI Clubsport รุ่นใหม่ ที่สนามนูร์เบอร์กริง

Volkswagen ได้เปิดตัว Golf GTI Clubsport รุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 โดยจะมีการเปิดตัวที่สนามนูร์เบอร์กริง ในระหว่างการแข่งขัน 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ เราได้เห็นภาพทีเซอร์ของ Golf GTI Clubsport มาบ้างแล้ว และภาพที่เผยแพร่ในครั้งนี้ก็ยังคงเป็นภาพทีเซอร์ แต่ก็ไม่เหลือรายละเอียดอะไรให้จินตนาการมากนัก โดยเฉพาะในด้านการออกแบบภายนอก

Golf GTI Clubsport มีการออกแบบหน้าตาที่แตกต่างจาก GTI ทั่วไป ด้วยการใช้ชุดแต่งใหม่ที่มีลักษณะ aggressive มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้าใหม่ และโลโก้ Volkswagen ที่ติดตั้งไฟ LED ส่วนด้านหลังก็มีสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่เหนือไฟท้าย และยังมีการออกแบบชุดกันชนหลังคล้ายกับ Golf R แต่ใช้ท่อไอเสียเดี่ยวที่มุมด้านหลัง

ส่วนด้านล่างนั้น มีการใช้ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ซึ่งมีตัวเลือกล้อ Warmenau ที่มีน้ำหนักเพียง 17 ปอนด์

ในด้านสมรรถนะ Volkswagen ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่ได้ระบุว่า Golf GTI Clubsport จะเป็นรุ่นที่แรงที่สุดในตระกูล GTI โดยจะมีระบบควบคุมการส่งกำลังด้านหน้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบ DCC ปรับแชสซีแบบอัจฉริยะ นอกจากนี้ ยังมีโหมดการขับขี่พิเศษสำหรับการวิ่งในสนามนูร์เบอร์กริง นอกจากนี้ Volkswagen ยังเผยว่า จะมี Golf GTI Clubsport 24h รุ่นแข่งขัน ที่จะสร้างกำลังม้าสูงถึง 343 แรงม้า แม้ว่ารุ่นที่จะวางจำหน่ายจะไม่ถึงขนาดนั้น แต่ก็จะมีสมรรถนะที่สูงกว่า GTI ทั่วไปอย่างแน่นอน

ด้วยสมรรถนะที่สูงขึ้นจาก GTI ทั่วไป คาดว่า Golf GTI Clubsport อาจจะเป็นคู่แข่งที่น่าจับตามองของ Honda Civic Type R ซึ่งเราจะได้รับรู้ข้อมูลเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เมื่อ Volkswagen เปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ณ สนามนูร์เบอร์กริง

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

เสียงตอบรับล้นหลาม Genesis แกล้งบอกว่าจะเปิดมัดจำ X Coupe EV วางเงินที่พันดอลลาร์

idiot

เตรียมพร้อมกับมหกรรมงานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์ BUS & TRUCK ’19 ในวันที่ 7-9 พ.ย. นี้!

idiot

Volkswagen เปลี่ยนตราสัญลักษณ์ GTI คาดรุ่นต่อไป เป็นรถไฟฟ้า 100%

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy