fbpx

เผยแล้วสเปคยุโรปเครื่องยนต์ SkyActiv-X บน Mazda3 ใหม่ จะผลิตกำลังกว่า 181 แรงม้า

เครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-X ที่ Mazda โฆษณาไว้มากมาพร้อมกับเทคโนโลยี Spark Controlled Compression Ignition ที่ตอนนี้ทางค่ายเริ่มคลายความลับบางอย่างออกมาแล้ว

บริษัท ในสโลวาเกีย ได้โพสต์ข้อมูลบนสเปคชีท ของบริษัท ซึ่งเปิดเผยการเรทพลังงานและแรงบิดของเครื่องยนต์ SkyActiv-X ซึ่งเป็นในส่วนของยุโรป ที่ผลิตกำลัง 181 แรงม้า และแรงบิด 222 นิวตันเมตร ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทางค่ายจะนำเสนอเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ในสหรัฐอเมริกา

SkyActiv-X181 เข้ากันได้กับทั้งระบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ เราจะเห็นได้ว่า AWD นั้นมีให้เลือกเป็นตัวเลือกสำหรับระบบส่งกำลังทั้งสองแบบ โดยมาสด้าจะเปิดตัวเครื่องยนต์ SkyActiv-X ใหม่ในประเทศที่มีกฎการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดก่อน

เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นว่ามาสด้าจะวางตำแหน่งของระบบส่งกำลังทั้งสองอย่างไรและจะอัพเกรด SkyActiv-X เข้ามาในบ้านเราหรือไม่ แต่ทั้งนี้คาดว่าเครื่องยนต์ SkyActiv-X จะมีราคาแพงกว่า และแรงบิดน้อยกว่าเครื่องยนต์พื้นฐาน นี้อาจเป็นเหตุที่จะทำให้เครื่องยนต์ SkyActiv-X จะไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในอีกหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงบ้านเราด้วย

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

เริ่มแล้ว! ให้แท็กซี่บวกเพิ่มค่าสัมภาระได้สูงสุดไม่เกินชิ้นละ 100 บาท

Peng

Ward’s เผยรายชื่อ 10 รถยนต์ที่มีการตกแต่งภายในและมี UX ที่ดีที่สุดประจำปี 2023

Peng

เทียบกันช็อตต่อช็อต Hyundai Veloster N และ Honda Civic Type R รถแฮทช์เเบ็กสุดฮ็อต ว่างานนี้ใครจะยืนหนึ่ง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy