fbpx

เผยแล้วสเปคยุโรปเครื่องยนต์ SkyActiv-X บน Mazda3 ใหม่ จะผลิตกำลังกว่า 181 แรงม้า

เครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-X ที่ Mazda โฆษณาไว้มากมาพร้อมกับเทคโนโลยี Spark Controlled Compression Ignition ที่ตอนนี้ทางค่ายเริ่มคลายความลับบางอย่างออกมาแล้ว

บริษัท ในสโลวาเกีย ได้โพสต์ข้อมูลบนสเปคชีท ของบริษัท ซึ่งเปิดเผยการเรทพลังงานและแรงบิดของเครื่องยนต์ SkyActiv-X ซึ่งเป็นในส่วนของยุโรป ที่ผลิตกำลัง 181 แรงม้า และแรงบิด 222 นิวตันเมตร ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทางค่ายจะนำเสนอเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ในสหรัฐอเมริกา

SkyActiv-X181 เข้ากันได้กับทั้งระบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ เราจะเห็นได้ว่า AWD นั้นมีให้เลือกเป็นตัวเลือกสำหรับระบบส่งกำลังทั้งสองแบบ โดยมาสด้าจะเปิดตัวเครื่องยนต์ SkyActiv-X ใหม่ในประเทศที่มีกฎการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดก่อน

เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นว่ามาสด้าจะวางตำแหน่งของระบบส่งกำลังทั้งสองอย่างไรและจะอัพเกรด SkyActiv-X เข้ามาในบ้านเราหรือไม่ แต่ทั้งนี้คาดว่าเครื่องยนต์ SkyActiv-X จะมีราคาแพงกว่า และแรงบิดน้อยกว่าเครื่องยนต์พื้นฐาน นี้อาจเป็นเหตุที่จะทำให้เครื่องยนต์ SkyActiv-X จะไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในอีกหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงบ้านเราด้วย

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

RAM 2500/3500 กระบะไซส์ใหญ่ สุดบึกบึนแห่งปี กับแรงบิดมหาศาล 1,000 ปอนด์-ฟุต

idiot

All New Haval H6 Hybrid SUV ทำยอดจองในไทย 24 ชั่วโมงแรก 2,073 คัน

Peng

Honda เผยรายชื่อยนตรกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ ก่อนจัดแสดงในงาน Tokyo Motor Show 2019

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy