fbpx
Nio ET9 โชว์ระบบช่วงล่างอัจฉริยะ SkyRide สะบัดหิมะออกจากตัวถัง

Nio ET9 โชว์ระบบช่วงล่างอัจฉริยะ “SkyRide” สะบัดหิมะออกจากตัวถังเองได้ไม่ง้อมนุษย์

รถยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่สามารถทำอะไรได้มากกว่าที่เราคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงรุ่นเรือธงอย่าง Nio ET9 ที่ล่าสุดได้ออกมาโชว์การทำงานของระบบช่วงล่างอัจฉริยะ “SkyRide” ด้วยการสะบัดหิมะออกจากตัวถัง โดยไม่มีการแทรกแซงของมนุษย์

ระบบช่วงล่างอัจฉริยะของ Nio ที่เรียกว่า SkyRide มาพร้อมกับปั๊มไฮดรอลิก 4 ตัวที่สามารถควบคุมแต่ละล้อได้อย่างอิสระ ระบบช่วงล่างอันซับซ้อนนี้ยังสามารถรักษาระดับของรถไว้ได้เมื่อขับขี่บนพื้นที่ขรุขระ สิ่งนี้แสดงให้เห็นในอีกวิดีโอ (ด้านล่าง) ซึ่ง Nio ET9 รับบทเป็นพนักงานเสิร์ฟโดยถือแก้วที่เรียงซ้อนกันเป็นปิรามิด ขับผ่านลูกระนาดได้โดยที่แก้วไม่ตก

นอกจากนี้ยังมีอีกวิดีโอที่ชื่อ “high-frequency vibration test” แสดงให้เห็นการทดสอบการสั่นสะเทือนความถี่สูง โดยล้อของรถยนต์ไฟฟ้ากระเด้งจากพื้นโดยไม่รบกวนความสงบภายในห้องโดยสาร

Nio ET9 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วในฐานะรุ่นเรือธงสุดหรูที่จะแข่งขันกับ Mercedes EQS, BMW i7, Porsche Panamera, Tesla Model S และ Lucid Air EV ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้กำลังรวม 707 แรงม้า (PS) และมีชุดแบตเตอรี่ขนาด 120 kWh พร้อมความสามารถในการชาร์จที่รวดเร็วเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบบังคับเลี้ยวที่ล้อหลังอีกด้วย

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

โดนแล้ว Bugatti Chiron เจอปล้นทุบกระจกกลางวันแสกๆ ขณะจอดติดไฟแดง

Peng

สกิลการหลบหลีกขั้นเทพ กับระบบ Autopilot บน Tesla Model 3 ที่หักหลบรถบรรทุกได้ทันควัน

idiot

แมทช์นี้สมศักดิ์ศรี เมื่อ Aventador S พบกับ 720S

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy