fbpx
McLaren F1 กระจกบังลมหน้าแตกเปลี่ยนใหม่จ่ายเท่าไหร่?

McLaren F1 กระจกบังลมหน้าแตกเปลี่ยนใหม่จ่ายเท่าไหร่?

McLaren F1 เป็นหนึ่งในรถสุดหายากและมีการประมาณการว่า หากเป็นรถที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีสามารถตีราคาไปได้ถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ดังนั้นจึงไม่แน่แปลกหากราคาชิ้นส่วนและค่าซ่อมจะมีราคาสูงตามไปด้วย เช่นเดียวกับการเปลี่ยนกระจกบังลมหน้าเพียงอย่างเดียวอาจทำให้ต้องเสียเงินถึง 33,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.16 ล้านบาทเลยทีเดียว

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Colleen Sheehan (@colleen365gtb4c)

คำถามที่ว่าการเปลี่ยนกระจกบังลมหน้าของ McLaren F1 จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าใดกลายเป็นกระแสไวรัลเมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากมีผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่งเผยวีดีโอ McLaren F1 จำนวน 2 คันกระจกบังลมหน้าแตกระหว่างงาน Velocity Invitational ซึ่งจัดขึ้นที่ Sonoma Raceway ในแคลิฟอร์เนีย

ผู้ที่คุ้นเคยกับต้นทุนการเปลี่ยนอะไหล่ให้กับ McLaren F1 ยืนยันกับ Motor1 ว่า กระจกบังลมหน้าของซูเปอร์คาร์รุ่นนี้มีราคาอยู่ที่ 25,000 เหรียญสหรัฐฯ และมีค่ายใช้จ่ายเพิ่มอีก 8,000 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับค่าติดตั้ง นั่นหมายความว่าความเสียหายของรถ 2 คันในวิดีโอด้านบนเท่ากับมูลค่าสูงถึง 66,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.3 ล้านบาทเลยทีเดียว

ข่าวดีสำหรับเจ้าของ McLaren F1 ก็คือ มีรายงานว่าผู้ผลิตรถยนต์ยังมีกระจกบังลมแบบเดิมอยู่บ้างที่โรงงาน นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในขั้นตอนการผลิตกระจกใหม่สำหรับรถ เพื่อให้มั่นใจว่าเจ้าของรถจะมีอะไหล่เปลี่ยนในปีต่อๆ ไปอยู่

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

เอาเรื่องอยู่ Liberty Walk ฉลองวันเกิดผู้ก่อตั้งด้วยการจับ Aventador ไปปรับโฉมจนหล่อเหลา

idiot

ต้นแบบ Aston Martin Vantage ที่คาดว่าหมกเครื่อง V12 ไว้ใต้ห้องเครื่อง

idiot

ชาวเน็ตจับผิด “น้องโรเตอร์” ลูกชายพีททองเจือ ซิ่งรถบนทางด่วนทั้งที่อายุไม่ถึง 18 ปี

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy