fbpx
NETA GT เตรียมเผยโฉมในไทยปลายปีนี้ พร้อมเริ่มเดินสายการผลิต NETA V ต้นปี 2024

NETA ยืนยันเริ่มผลิต NETA V ในไทยต้นปี 2024 พร้อมเผยโฉม NETA GT ปลายปีนี้

NETA ชื่นชมนโยบายภาครัฐของไทยกระตุ้นตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าปีนี้เติบโตกว่า 500 % เตรียมเปิดสายพานการผลิต NETA V จากโรงงานในไทยต้นปีหน้า พร้อมส่ง NETA GT เผยโฉมในงาน Motor Expo ซึ่งจัดขึ้นในปลายปี 2023 นี้

มร.เป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่ามาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลไทย เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศเติบโตอย่างก้าวกระโดด มาตรการดังกล่าวนอกจากจะทำให้ผู้บริโภคชาวไทยเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนภาคการลงทุนที่ทำให้เกิดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น ดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขยายให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

โดยยอดจดทะเบียนรวมของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปี 2022 ที่ผ่านมามีเพียง 9,580 คัน ในขณะยอดจดทะเบียนรวม ณ ปัจจุบันของปีนี้สูงถึง 49,997 คัน (มกราคม – กันยายน 2023) โดย NETA ตั้งเป้าการขายปีนี้ไว้ที่ 13,000 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 20% จากภาพรวมของตลาดที่คาดว่าน่าจะสูงกว่า 60,000 คัน

มร.เป่า กล่าวเสริมถึงความคืบหน้าแผนงานตั้งโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA ในประเทศไทยเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเมืองไทยและอาเซียนว่ามีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80 % โดยจะสามารถเริ่มการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ NETA เริ่มจากรุ่น NETA V เป็นรุ่นแรกได้ในภายในต้นปี 2024

ทั้งนี้ในส่วนของการเข้าร่วมงาน Motor Expo ที่กำลังจะมีขึ้นในปลายปีนี้ NETA ได้เตรียมนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลากหลายรุ่นมาร่วมจัดแสดงเพื่อให้คนไทยได้สัมผัส โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือ NETA GT รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ Sport Coupe ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการจีนเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่บูธ NETA ในงาน Thailand International Motor Expo ปลายปีนี้

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Subaru STI E-RA Concept ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าจาก STI กับพลังระดับ 1,073 แรงม้า

Peng

รถเกราะสไตรเกอร์ 4 คันแรก ถึงไทยแล้ว ราคาคันละ 80 ล้าน

idiot

Czinger 21C เคลมสามารถทำ 0-400-0 กม.ต่อชม. ได้เร็วกว่า Koenigsegg Regera

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy